Thứ Ba, 25/07/2017, 20:32 (GMT+7)
.

Đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 26-7

Mời độc giả đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 26-7, với những thông tin nổi bật.


Những tin tức nổi bật: Trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ; Họp mặt cựu chiến binh là thương binh tiêu biểu; Nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Chế độ, chính sách đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công từng bước được đổi mới và hoàn thiện, nhằm không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các đối tượng chính sách. “Đền ơn đáp nghĩa” là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của cả hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội (xem trang 2).

Cuộc họp đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh được tổ chức vừa qua đã chỉ ra nhiều vấn đề còn khó khăn, vướng mắc. Xây dựng nông thôn mới phải trên nền tảng vững chắc (xem trang 4).

Giá cát tăng cao cùng với nguồn cung khan hiếm đã ảnh hưởng lớn đến ngành Xây dựng. Từ đó, nhiều công trình bị ảnh hưởng tiến độ xây dựng, phát sinh thêm chi phí. Giá cát tác động đến nhiều công trình xây dựng (xem trang 5).

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Đảng bộ, quân và dân xã Đồng Sơn (huyện Gò Công Tây) đã anh dũng, mưu trí trong chiến đấu, lập nên nhiều chiến công, tiêu biểu là trận đánh vào ngày 26 và 27-7-1972 đã lập nên Chiến thắng Đồng Sơn. Phát huy truyền thống Anh hùng trong xây dựng quê hương (xem trang 6).

Với sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ trong thời gian qua đã tiếp thêm “lửa” cho hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thành phố trong suốt quá trình xây dựng Mỹ Tho được công nhận đô thị loại I trực thuộc tỉnh. Tuổi trẻ xung kích xây dựng thành phố văn minh, hiện đại (xem trang 8).

Hiện tại, bà Trần Thị Lâm không có chỗ ở nào khác, UBND tỉnh giao Sở Xây dựng có trách nhiệm bố trí cho bà thuê 1 căn hộ tại chung cư Học Lạc hoặc chung cư khu phố 1 (phường 6, TP. Mỹ Tho). Sớm giải quyết chỗ ở cho bà Trần Thị Lâm (xem trang 9).

.
.
.