Thứ Hai, 03/07/2017, 06:20 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 3-7

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 3-7, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: 9 vấn đề trọng tâm cần tập trung lãnh đạo thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2017; Tăng trưởng kinh tế đạt 9,56%; Khánh thành hơn 2 km ống dẫn nước sinh hoạt ở Tân Phú Đông; Bệnh nhi tử vong do sốt xuất huyết diễn tiến nặng nhanh.

Sạt lở bờ kinh, rạch đã và đang gây ra những thiệt hại về nhà cửa, đất đai, ruộng vườn của nhà dân. Vì vậy, việc kè các đoạn sạt lở như thế nào có hiệu quả đang được các ngành chức năng tính đến. Sạt lở và biện pháp khắc phục (xem trang 4).

Gần đây, giá cá tra tăng lên, người nuôi đã có lãi nhưng ngành hàng này vẫn chưa phát triển bền vững. Vì vậy, việc tháo gỡ khó khăn, tìm ra giải pháp tối ưu để phát triển bền vững con cá tra là rất cần thiết. Giải pháp phát triển bền vững ngành cá tra (xem trang 5).

Cứ vào mỗi dịp hè, phụ huynh thường dẫn con mình đến các lớp năng khiếu để các em vừa học, vừa chơi và rèn luyện kỹ năng sống. Nhà Thiếu nhi tỉnh là một trong những điểm hẹn lý tưởng của thiếu nhi những ngày hè. Điểm hẹn lý tưởng của thiếu nhi những ngày hè (xem trang 6, 7).

Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Tiền Giang gồm ông Nguyễn Hoàng Mai, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội và ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tiền Giang đã có nhiều buổi tiếp xúc với đại biểu cử tri trên địa bàn tỉnh. Cử tri kiến nghị Quốc hội có giải pháp tháo gỡ các vấn đề bức xúc (xem trang 8).

Qua kết quả kiểm tra, rà soát của các bộ, ngành trung ương và ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ có Công văn 5088/VPCP-V.I về việc giải quyết khiếu nại của nhiều hộ dân bị ảnh hưởng Dự án “Mở rộng, nâng cấp QL1A”. Chính phủ thống nhất chỉ đạo giải quyết các vụ khiếu nại Dự án QL1A (xem trang 9).

Tình hình bệnh sốt xuất huyết Dengue đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh. Tính đến tuần thứ 24 (đến ngày 19-6), toàn tỉnh có 1.040 trường hợp mắc, có 1 trường hợp tử vong ở người lớn (tại huyện Chợ Gạo) do sốt xuất huyết Dengue nặng ngày thứ 6 thể xuất huyết tiêu hóa, xuất huyết phổi và suy tạng không hồi phục. Bệnh sốt xuất huyết Dengue đang diễn biến phức tạp (xem trang 10).

.
.
.