Thứ Năm, 20/07/2017, 15:17 (GMT+7)
.
NHỊP CẦU NHÂN ÁI:

Cha, con và ngôi nhà mơ ước

Vợ bỏ đi, anh Trần Văn Xuân (ấp Bình Thạnh, xã Bình Trưng, huyện Châu Thành) lâm cảnh “gà trống” nuôi 2 con đang tuổi ăn học. Một căn nhà nhỏ, chắc chắn để che nắng, che mưa cho 2 con là ước mơ từ lâu của anh Xuân, nhưng do cuộc sống còn quá khó khăn nên chưa thực hiện được.

Gia đình anh Xuân có đông anh em ở ấp Bình Thạnh, xã Bình Trưng, huyện Châu Thành. Như bao chàng trai khác, anh Xuân lập gia đình và ra riêng. Do đất sản xuất của cha mẹ cho ít, nên anh Xuân và vợ phải làm thuê khắp nơi mà vẫn thiếu trước hụt sau kể từ khi 2 đứa con Trần Nguyễn Trường Duy (sinh năm 2005) và Trần Nguyễn Như Ý (sinh năm 2009) lần lượt ra đời. Đã vậy, vợ anh đã bỏ nhà ra đi từ hơn 4 năm nay.

Chúng tôi đến nhà anh Xuân đang lúc mưa khá to, làm căn nhà ọp ẹp, cột - kèo bị mục... có nguy cơ bị sập bất cứ lúc nào. Nhìn trong nhà  không thấy có tài sản gì đáng giá, chỉ chiếc tivi đời cũ và 1 chiếc giường không lành lặn. Anh Xuân tâm sự: “ cuộc sống gia đình hết sức cố gắng, ai thuê gì làm nấy, mà vẫn lâm cảnh chạy gạo đong từng bữa, thiếu trước hụt sau, không có tiền để sửa lại căn nhà đã hư hỏng, dột nát. Vừa qua, được bà con trong xóm giúp đỡ, tôi đã sửa lại mái nhà để che tạm cho qua mùa mưa. Một căn nhà nhỏ, chắc chắn, đảm bảo che mưa, che nắng cho 2 con là ước mơ của tôi bấy lâu nay. Nhiều lúc thấy con học bài mà phải dời tới dời lui để tránh dột, tránh mưa tạt khiến tôi càng thêm xót xa...”.

Em Trần Nguyễn Trường Duy (con trai lớn của anh Xuân) chuẩn bị vào học lớp 6, Trường THCS Bình Trưng, cũng đang  ước mơ như cha em, là có được căn nhà chắc chắn, không còn phải lo tập sách bị ướt do mưa dột, mưa tạt nữa...”.

 Ông Lê Văn Sanh, Bí thư Chi bộ ấp Bình Thạnh, cho biết: “Gia đình anh Trần Văn Xuân có hoàn cảnh khó khăn của ấp. Anh cần cù lao động, kiếm tiền trang trải chi phí sinh hoạt gia đình và lo cho 2 con ăn học...”.

Hy vọng qua bài báo này, các tổ chức, cá nhân chung tay với Chi đoàn Báo Ấp Bắc giúp gia đình anh Xuân thực hiện ước mơ cất lại căn nhà của mình.

PHAN CAO

.
.
.