Thứ Năm, 20/07/2017, 21:46 (GMT+7)
.
Tân Phước:

Tiếp xúc, trao đổi với các hộ dân bị ảnh hưởng của KCN Long Giang

Ngày 19-7, ông Nguyễn Văn Mẫn, Chủ tịch UBND huyện Tân Phước cùng lãnh đạo các ngành huyện có liên quan đã có buổi tiếp xúc, trao đổi với 44 hộ dân nhận khoán bị ảnh hưởng của Dự án Khu công nghiệp Long Giang.

Ông Nguyễn Văn Mẫn- Chủ tịch UBND huyện Tân Phước tiếp xúc, trao đổi với các hộ dân nhận khoán bị ảnh hưởng của Dự án khu công nghiệp Long Giang.
Ông Nguyễn Văn Mẫn tiếp xúc, trao đổi với các hộ dân nhận khoán bị ảnh hưởng của Dự án Khu công nghiệp Long Giang.

Ý kiến các hộ dân tại buổi tiếp xúc xoay quanh các nội dung chính gồm: Hỗ trợ chuyển đổi đời sống, chuyển đổi nghề; cấp đất sản xuất xung quanh nhà ở; cấp quyền sử dụng đất thổ cư và hỗ trợ san lấp mặt bằng phần đất thổ cư tuyến ADB…

Kết luận buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Văn Mẫn cho biết:  Việc giải quyết chế độ chính sách đối với các hộ dân chịu ảnh hưởng của Dự án Khu công nghiệp Long Giang đã được huyện thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Cụ thể, việc hỗ trợ chuyển đổi nghề và hỗ trợ ổn định đời sống đã được Tổ công tác số 1451 của UBND tỉnh, UBND huyện tiếp xúc, trao đổi và trả lời với các hộ dân 2 lượt vào ngày 17-5 và 31-5-2017. Đối với việc cấp đất thổ cư và đất sản xuất xung quanh nhà cũng được thực hiện theo Quyết định số 537/QĐ-UBND ngày 26-2-2008, Thông báo số 96/TB-UBND ngày 7-7-2011 và Công văn số 1678/UBND-KT ngày 19-4-2017 của UBND tỉnh Tiền Giang.

Ông Nguyễn Văn Mẫn khẳng định: Căn cứ theo Điều 9, Luật Tiếp công dân, Chủ tịch UBND huyện sẽ từ chối tiếp công dân đối với những nội dung đã được tiếp và trả lời nhiều lần. Trường hợp hộ dân không thống nhất thì có đơn, UBND huyện sẽ trả lời bằng văn bản.

Riêng đối với san lấp mặt bằng phần đất thổ cư tuyến ADB đang chờ chủ trương của UBND tỉnh. Chủ tịch UBND huyện Tân Phước cũng mong muốn các hộ dân thấu hiểu, chấp hành, tập trung làm ăn, phát triển kinh tế sớm ổn định cuộc sống.

THANH LUÔNG - THANH NHÀN

.
.
.