Chủ Nhật, 27/08/2017, 21:58 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 28-8

Mời độc giả đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 28-8, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Chủ tịch UBND tỉnh giao lưu, gặp gỡ với giáo viên dạy giỏi tiêu biểu; Họp mặt kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống Văn phòng Cơ quan hành chính Nhà nước; Trao 150 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.

Khởi nghiệp từ nghề nuôi vịt trời, đến nay anh Lê Hoàng Tới (ấp Khương Ninh, xã Long Bình, huyện Gò Công Tây) đã hình thành được mô hình chăn nuôi khép kín từ sản xuất đến tiêu thụ. Nhờ đầu ra ổn định, lãi khá, anh Tới vươn lên làm giàu từ con vật nuôi này. Nuôi vịt trời không lo đầu ra (xem trang 4).

Mặc dù còn những khó khăn nhất định, nhưng với kết quả bước đầu thực hiện lồng ghép Dự án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn vào Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới cho thấy, công tác đào tạo nghề đã góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng. Hiệu quả và những khó khăn (xem trang 5).

Qua 1 năm triển khai thực hiện Đề án, Ban Chỉ đạo các cấp đã tổ chức tuyên truyền được 1.943 cuộc thông qua các cuộc hội nghị, cuộc họp, sinh hoạt của các đoàn thể với 123.596 lượt người tham dự; tổ chức 17 lớp tập huấn với 1.130 học viên tham dự. Qua 1 năm thực hiện Đề án truyền thông về phát triển phong trào xây dựng đời sống văn hóa (xem trang 6).

Hiện nay là các bậc cha mẹ đang để con em mình sử dụng chúng khá dễ dãi, khiến các em dễ rơi vào trạng thái “nghiện”, từ đó mang lại nhiều hậu quả về tinh thần và thể chất. Làm gì khi trẻ “nghiện” điện thoại? (xem trang 8).

.
.
.