Thứ Tư, 30/08/2017, 21:56 (GMT+7)
.

Khiếu nại của ông Vũ và ông Anh không có cơ sở giải quyết

Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở, ngành có liên quan và UBND huyện Tân Phước vừa tổ chức buổi tiếp xúc, đối thoại 2 trường hợp của ông Phan Thanh Vũ và Nguyễn Huỳnh Anh (ngụ ấp 4, xã Tân Lập 1) khiếu nại: Yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh thu hồi các Quyết định của Chủ tịch UBND huyện Tân Phước về việc giải quyết đơn khiếu nại (lần đầu) và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với 2 ông là chưa thỏa đáng.

Ông Lê Văn Hưởng kết luận giải quyết  2 vụ khiếu nại trên.
Ông Lê Văn Hưởng kết luận giải quyết 2 vụ khiếu nại trên.

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Văn Mẫn, Chủ tịch UBND huyện Tân Phước nêu rõ: Không có chuyện xóa quy hoạch, trả đất về cho hộ nhận khoán (mà ông Anh và ông Vũ đã nêu). Dự án Khu dân cư xung quanh Khu công nghiệp Long Giang đã được tỉnh phê duyệt, đang mời gọi các nhà đầu tư xây dựng, hoạt động. Việc 2 ông tranh chấp, không chịu giao trả đất đã xảy ra ngay từ ngày đầu khi Nhà nước có chủ trương thu hồi đất, dẫn đến khởi kiện và đã tiến hành cưỡng chế nhưng 2 ông vẫn cố tình chiếm lại đất công trình để trồng cây, cho nên UBND huyện có biện pháp xử lý hành chính theo Nghị định 102/2014/NĐ-CP của Chính phủ trong lĩnh vực đất đai.

Ông Nguyễn Văn Mười, Chánh Thanh tra tỉnh khẳng định: Về nội dung, trình tự, thẩm quyền ban hành các quyết định của Chủ tịch UBND huyện Tân Phước (giải quyết khiếu nại lần đầu) đối với 2 ông là đảm bảo đúng theo Thông tư 07/2013/TT-TTCP và Thông tư 02/2016/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ về quy trình giải quyết khiếu nại hành chính.

Ông Phan Thanh Nhu, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết thêm: Về cơ sở xử phạt vi phạm hành chính, thẩm quyền và trình tự thủ tục xử phạt đối với ông Anh và ông Vũ là hoàn toàn phù hợp với Điều 58, Điều 70 của Luật Xử lý vi phạm hành chính và Nghị định 81/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Việc Chủ tịch UBND huyện Tân Phước ra quyết định bác đơn là đúng với quy định của pháp luật.
Ông Lê Văn Hưởng kết luận: Trường hợp 2 ông Anh và Vũ khiếu nại các quyết định của UBND huyện Tân Phước là không có cơ sở, vì khiếu nại của 2 ông đã được giải quyết theo con đường tư pháp. Nội dung quyết định các bản án đã có hiệu lực thi hành từ năm 2010, nên 2 ông không còn quyền sử dụng trên phần đất này, hành vi chiếm đất công trồng cây của 2 ông là vi phạm pháp luật. Do đó, UBND huyện Tân Phước ban hành các quyết định xử phạt hành chính là đúng theo quy định của pháp luật... Với tư cách và trách nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh, tôi khuyên 2 gia đình ông Nguyễn Huỳnh Anh và Phan Thanh Vũ nên nhận tiền đền bù, hỗ trợ của Nhà nước để tái sản xuất, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống lâu dài cho gia đình. Về chính sách chung của những hộ dân chịu ảnh hưởng Dự án Khu công nghiệp Long Giang (trong đó có gia đình 2 ông) đều được giải quyết và thực hiện đúng theo nội dung của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chỉ đạo...”.

TỔ CTBĐ

.
.
.