Thứ Ba, 26/09/2017, 21:44 (GMT+7)
.

Đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 27-9

Mời độc giả đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 27-9, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Thư của Chủ tịch UBND tỉnh gửi các cháu thiếu niên và nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2017; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức tiếp Tổng Lãnh sự Malaysia; Tập huấn tuyên truyền biển, đảo, bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa.

Nhân Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tiền Giang lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022 sắp diễn ra, ông Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi về vai trò của tổ chức Đoàn và thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Tạo môi trường thuận lợi để thanh niên khởi nghiệp, sáng tạo (xem trang 2).

Liên quan đến vụ cháy kho của Công ty Vật tư nông nghiệp Trường Sơnhuyện Cái Bè sẽ phối hợp với Chi cục Bảo vệ môi trường và Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục lấy mẫu xem mức độ ô nhiễm khu vực xung quanh kho cháy để có khuyến cáo cho người dân. Tích cực xử lý ô nhiễm môi trường (xem trang 4).

Ngày 26 và 27-9, tại TP. Cần Thơ diễn ra “Hội nghị định hình chuyển đổi mô hình phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu”. Tại đó, các địa phương đề xuất các giải pháp quy hoạch, nghiên cứu giống cây trồng thích ứng biến đổi khí hậu cho vùng. Xung quanh vấn đề cây ăn trái trước thách thức biến đổi khí hậu. Cây ăn trái thích ứng với biến đổi khí hậu? (xem trang 5).

Tiền Giang là một trong những tỉnh, thành có lợi thế rất lớn để phát triển kinh tế biển, đặc biệt là kể từ khi Nghị quyết Trung ương 4 khóa X về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020 ra đời. Lợi thế và tiềm năng của kinh tế biển (xem trang 6).

.
.
.