Chủ Nhật, 03/09/2017, 22:02 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 4-9

Mời độc giả đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 4-9, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Vinh danh 71 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; Lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh; Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ chúc mừng lễ Roya Haji tại Tiền Giang; Biển Gò Công “hút” du khách; “Ăn nên làm ra” từ trồng rau VietGAP.

Đến thời điểm này, phần lớn diện tích lúa hè thu ở các huyện phía Đông của tỉnh đã thu hoạch xong. Tạm gác lại một vụ mùa kém vui, nông dân các huyện phía Đông đang tất bật xuống giống lúa thu đông để kịp lịch thời vụ. Tất bật xuống giống lúa thu đông (xem trang 4).

Lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ngành vừa có buổi làm việc với Viện Khoa học và Công nghệ Phương Nam, Công ty cổ phần Tư vấn Thiết kế giao thông vận tải phía Nam về phương án hướng tuyến đường sắt tốc độ cao TP. Hồ Chí Minh - Cần Thơ, đoạn qua địa phận tỉnh Tiền Giang. Cần làm rõ các ưu, nhược điểm của phương án điều chỉnh hướng tuyến (xem trang 5).

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh có lúc, có nơi còn diễn biến phức tạp. Mặc dù tội phạm về trật tự xã hội giảm 13,2% so với cùng kỳ nhưng vẫn còn xảy ra một số vụ việc hoạt động theo kiểu băng, nhóm đâm đánh nhau gây thương tích, giết người, gây bức xúc trong nhân dân. Tập trung thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống tội phạm (xem trang 6).

Để hiểu hơn về phương hướng, nhiệm vụ và công tác chuẩn bị cơ sở vật chất trường, lớp cho năm học mới 2017 - 2018, phóng viên Báo Ấp Bắc có cuộc trao đổi với bà Trần Thị Quý Mão, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo. Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục trong năm học 2017 - 2018 (xem trang 8).

Thực tế cho thấy, để công tác phòng, chống và đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy (MT), bên cạnh công tác đấu tranh, trấn áp của lực lượng chức năng thì công tác tuyên truyền về tác hại, hậu quả của tội phạm MT là rất cần thiết. Hiểm họa “cái chết trắng” và giải pháp nào để hạn chế?: Bài cuối: Làm gì để phòng, chống và hạn chế tội phạm ma túy? (xem trang 9).

.
.
.