Thứ Tư, 06/09/2017, 07:00 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 6-9

Mời độc giả đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 6-9, với những thông tin nổi bật.

 

Những tin tức nổi bật: Lãnh đạo Trung ương và tỉnh dự lễ khai giảng năm học 2017 - 2018; Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát đê, đập vùng đầu nguồn; Tổng kết, trao giải Liên hoan Ảnh nghệ thuật; Giả danh nhân viên Nhà nước để lừa gạt; Trồng dừa Mã Lai cho lãi cao.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022 với những thuận lợi lẫn thách thức đan xen, để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới, phát huy tốt nhất vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong tập hợp, định hướng, đồng hành cùng thanh niên. Phát huy sức trẻ xây dựng quê hương Tiền Giang giàu đẹp (xem trang 2).

Đến hẹn lại lên, thị trường thực phẩm chay lại trở nên sôi động trong mùa Vu Lan. Bên cạnh thực phẩm, các quán ăn chay cũng thu hút nhiều thực khách đến thưởng thức. Sôi động thị trường thực phẩm mùa Vu Lan (xem trang 5).

Ngày nay, nón bàng buông không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn được bạn bè thế giới biết đến. Để làm ra chiếc nón bàng buông, người thợ làm nghề phải thật sự tỉ mỉ, công phu ở từng công đoạn. Nón bàng buông: Nét văn hóa của người dân phương Nam (xem trang 6).

Khâu đột phá giảm tải cho bệnh viện là ở khu vực phòng khám. Cần bố trí nhân sự ở phòng khám gồm các bác sĩ có kinh nghiệm để lọc bệnh một cách chính xác. Xây dựng chi tiết bảng hướng dẫn đánh giá lâm sàng với các dấu hiệu quan trọng để bác sĩ quyết định có cho bệnh nhân nhập viện hay không. Làm gì để giảm tải bệnh nhân sốt xuất huyết nằm viện? (xem trang 7).

Ban Pháp chế HĐND tỉnh vừa có đợt giám sát việc tổ chức thực hiện nghị quyết này tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Kết quả cho thấy, dù cả hệ thống chính trị đã vào cuộc nhưng tình hình tai nạn giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp… Tai nạn giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp (xem trang 9).

.
.
.