Thứ Sáu, 08/09/2017, 06:17 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 8-9

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 8-9 với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch về việc tiếp xúc cử tri; Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra khu Trung tâm hành chính huyện Tân Phú Đông; Triển khai Quy định khung tiêu chuẩn chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Trước làn sóng của mạng xã hội, đặc biệt là facebook phổ biến như “cơm bình dân” ở Việt Nam, báo chí truyền thống cần làm gì để có thể “sống chung” và phát triển? Đó là vấn đề đặt ra đầy thách thức. Báo chí cần làm gì trước sự “lấn sân” của facebook? (xem trang 5).

Năm học mới đã bắt đầu, việc chủ động phòng tránh bệnh truyền nhiễm, nhất là các bệnh do vi rút như thủy đậu, tay - chân - miệng và đau mắt đỏ lây lan trong học đường là việc làm vô cùng cần thiết. Chăm sóc sức khỏe trẻ em trong môi trường học đường (xem trang 6, 7).

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, công ty TNHH Royal Foods Việt Nam đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, với thương hiệu cá hộp Ba Cô Gái uy tín và chất lượng không chỉ đối với thị trường trong nước mà còn xuất khẩu. Không ngừng nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm (xem trang 8).

Mặt dù Viện KSND tỉnh đã có Quyết định kháng nghị, nhưng Bản án phúc thẩm số 332/2016/DSPT ngày 31-3-2016 của TAND tỉnh vẫn quyết định “y án sơ thẩm”, mà không xem xét, làm rõ các yếu tố: Đất của ông Tiên không rõ nguồn gốc, không kê khai cụ thể, chưa được cấp giấy chứng nhận QSDĐ…, là chưa đảm bảo chứng cứ và tính pháp lý của luật pháp quy định. “Y án sơ thẩm” chưa đảm bảo chứng cứ (xem trang 9).

Phong trào tập luyện thể dục - thể thao của sinh viên Trường Đại học Tiền Giang sau giờ học khá sôi nổi với nhiều hoạt động. Tuy nhiên, phong trào vẫn còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi thời gian học và thiếu cơ sở vật chất. Phong trào thể dục - thể thao sinh viên với nhiều hoạt động sôi nổi (xem trang 10).

Trung đoàn 9 (thuộc Sư đoàn 8, Quân khu 9, đóng quân tại tỉnh Tiền Giang) vừa hoàn thành nhiệm vụ diễn tập chỉ huy, cơ quan 1 bên 1 cấp, có một phần thực binh, với đề mục “Tiểu đoàn bộ binh phòng ngự bờ biển, được tăng cường binh khí kỹ thuật”. Diễn tập phòng ngự bờ biển có bắn đạn thật (xem trang 12).

.
.
.