Thứ Ba, 31/10/2017, 14:57 (GMT+7)
.

Cuộc sống xáo trộn do thiếu nước sinh hoạt

Những ngày qua, cuộc sống của hàng trăm hộ dân ở ấp Tân Mỹ, xã Tân Bình Thạnh, huyện Chợ Gạo bị đảo lộn do thiếu nước sinh hoạt. Nguyên dân được cho là do Tổ nước Tân Mỹ chưa đóng tiền điện dẫn đến bị cắt điện, từ đó việc vận hành bơm cấp nước không thể triển khai.

Để có nước sinh ông Tâm phải đến trạm nước khác cách nhà hàng km lấy về.
Để có nước sinh ông Tâm phải đến trạm nước khác cách nhà hàng km lấy về để sinh hoạt

Theo nhiều hộ dân ở ấp Tân Mỹ, tình trạng cúp nước xảy ra cách nay gần nửa tháng. Cho đến ngày 31-10, tình trạng này vẫn chưa được khắc phục. Cách tổ cấp nước không xa, nhiều ngày qua, để có nước sinh hoạt, gia đình anh Trần Minh Tâm (ấp Tân Mỹ, xã Tân Bình Thạnh) phải đi đến cây nước khác cách đó hàng km để lấy từng thùng nước về. Theo anh Tâm, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tình trạng cúp nước.

Trong năm trước, xảy ra cúp nước khoảng 3-4 lần nhưng chỉ vài ngày là có. Còn trong năm nay, đây là lần thứ 2 xảy ra tình trạng cúp nước và kéo dài lâu nhất. Chính vì vậy, để có nước sử dụng người dân phải đi đến những nơi khác để đổi nước về sử dụng, một số thì dùng tạm nước dự trữ.

Ngườ dân chỉ vào trạm cấp nước Tân Mỹ.
Người dân chỉ vào trạm cấp nước Tân Mỹ.

Cách đó không xa, gia đình ông Nguyễn Khắc Mân (ngụ cùng ấp) cũng lâm vào tình cảnh thiếu nước sinh hoạt. Mấy ngày trước, gia đình vừa làm đám cưới cho đứa con nhưng phải vật vã với cảnh thiếu nước. Ông Mân bày tỏ: Lúc đó, nhờ tôi dự trữ nước trong các hồ chứa, thêm vào đó trời mưa nên mới có nước sử dụng, chứ không thôi là “chịu trận” luôn.

Theo nhiều người dân nơi đây, sở dĩ xảy ra tình trạng cúp nước là do Tổ nước Tân Mỹ nợ tiền điện nên bị cắt điện. Từ đó dẫn đến việc bơm cấp không thể diễn ra, Cũng theo nhiều bà con, tình trạng bất cập ở Tổ nước Tân Mỹ chính là việc thu tiền nước. Tiền nước của một số bà con có khi 2, 3 tháng mới thu một lần, có người còn ngâm đến nửa năm. Ngoài ra, theo phản ánh của người dân, chất lượng nước ở đây không được đảm bảo. Nước khi bơm lên hôi mùi bùn, nhiều lúc bị đóng váng phèn, chính vì vậy nhiều người cảm thấy bất an khi sử dụng để ăn, uống, tắm gội.

Việc thiếu nước sinh hoạt làm cuộc sống người dân bị đảo lộn.
Việc thiếu nước sinh hoạt làm cuộc sống người dân bị đảo lộn.

12 giờ 15 phút trưa ngày 31-10, một người dân địa phương điện vào số máy của tổ trưởng Tổ nước Tân Mỹ là ông Trương Ngọc Dung và nhận được câu trả lời là đang thu tiền của các hộ dân. Với tình trạng này, rất mong địa phương sớm có tình trạng giải quyết cuộc sống sinh hoạt của người dân nơi đây được đảm bảo.

THÀNH LÂM

.
.
.