Thứ Tư, 18/10/2017, 06:26 (GMT+7)
.

Đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 18-10

Mời độc giả đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 18-10, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Họp mặt kỷ niệm 87 năm công tác dân vận của Đảng; Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra di dời cống thoát nước; Giám sát về môi trường ở thị trấn Vàm Láng; Vụ cháy kho của Công ty Vật tư nông nghiệp Trường Sơn: Môi trường không ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Năm 2017, toàn tỉnh có 17 xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới, nhưng đến thời điểm hiện tại chưa có xã nào đạt 19/19 tiêu chí. Các xã đang nỗ lực, khẩn trương hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt, phấn đấu về đích đúng thời hạn. Tăng tốc về đích nông thôn mới (xem trang 4).

Đi phượt đang trở thành một trào lưu, đặc biệt là ở giới trẻ. Để đảm bảo an toàn trong những chuyến đi, dụng cụ bảo hộ là một phần không thể thiếu. Để đáp ứng nhu cầu này, thị trường đồ dùng đi phượt ngày càng có nhiều sản phẩm mới. Đa dạng đồ dùng đi phượt (xem trang 5).

Ứng dụng IoT (Internet of Things - IoT) trong sản xuất nông nghiệp đã và đang trở thành một nhu cầu cấp thiết, bởi không chỉ ở tính tiện dụng mà còn phù hợp với xu thế phát triển, nhất là trước tác động của cuộc cách mạng 4.0. Ứng dụng IoT trong nông nghiệp (xem trang 6).

Sốt xuất huyết là căn bệnh xảy ra chủ yếu ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới, do vi rút dengue gây ra, lây truyền từ muỗi, thường gặp nhất ở người. Tình hình dịch, bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp không chỉ trong phạm vi cả nước, mà trong cả khu vực ASEAN. Phòng, chống dịch, bệnh sốt xuất huyết: Là trách nhiệm của mỗi người (xem trang 8).

.
.
.