Thứ Tư, 25/10/2017, 06:22 (GMT+7)
.

Đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 25-10

Mời độc giả đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 25-10, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 6; Thống nhất phương án xây dựng Trung tâm Văn hóa thanh, thiếu nhi tỉnh; Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 đã có tác động sâu sắc đến con đường cứu nước của cách mạng Việt Nam mà Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh đã tìm thấy. Cuộc cách mạng ấy đã chỉ rõ phương hướng đấu tranh giải phóng dân tộc trên lập trường cách mạng vô sản. Cách mạng Tháng Mười Nga với cách mạng Việt Nam (xem trang 2).

Tập trung đầu tư, hình thành hệ thống các sản phẩm chủ lực trong những ngành và lĩnh vực có lợi thế so sánh; đồng thời tổ chức lại sản xuất nông nghiệp  theo hướng hàng hóa, thâm canh và ứng dụng công nghệ cao…Đột phá để phát triển nhanh và bền vững. Bài 2: Tạo đà cho nông nghiệp (xem trang 5).

Trong 10 tháng qua, Công an huyện Châu Thành đã chủ động phối hợp các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, phương án để nâng cao công tác phòng ngừa, tấn công, trấn áp tội phạm. Tập trung công tác phòng ngừa, tấn công, trấn áp tội phạm (xem trang 7).

Tiền Giang là 1 trong 10 tỉnh dẫn đầu cả nước về mất cân bằng giới tính giữa nam và nữ trong nhóm trẻ sơ sinh. Chỉ số giới tính khi sinh của trẻ em tỉnh Tiền Giang những năm gần đây dao động từ 110 đến 119 bé trai/100 bé gái. Mất cân bằng giới tính có nguyên nhân từ định kiến giới (xem trang 8).

Nhắc đến nghề thợ hồ, nhiều người nghĩ ngay những người làm công việc nặng nhọc. Thế nhưng, cái nghề ấy đã nuôi sống rất nhiều gia đình, vực dậy ước mơ đổi đời cho nhiều trẻ em nghèo. Buồn vui nghề thợ hồ (xem trang 9).

.
.
.