Thứ Sáu, 27/10/2017, 21:02 (GMT+7)
.

Đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 27-10

Mời độc giả đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 27-10, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh tiếp Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào; Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ và làm việc với BCH Tỉnh đoàn khóa X; Hội thảo “Giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri”; 2 cá nhân Tiền Giang được Bộ GD-ĐT tuyên dương; Khả năng vẫn còn những trận mưa to.

Thanh Hòa là 1 trong 2 xã của TX. Cai Lậy đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) trong năm 2017. Đến thời điểm hiện tại, xã đã cơ bản đạt 17/19 tiêu chí, còn 2 tiêu chí chưa đạt gồm Điện, Môi trường và an toàn thực phẩm. Xã Thanh Hòa: Trên đường về đích nông thôn mới (xem trang 4).

Một trong những nội dung được đặt ra cho chặng đường phát triển tiếp theo được xác định trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X là chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng dần tỷ trọng khu vực phi nông nghiệp, nhất là chú trọng vào phát triển công nghiệp. Đột phá để phát triển nhanh và bền vững. Bài 3: Định vị sản phẩm công nghiệp (xem trang 5).

Tại buổi tiếp công dân ngày 19-10, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cùng các ngành chức năng đã dành nhiều thời gian tiếp xúc, trao đổi với 2 gia đình nên suy nghĩ lại, không nên khiếu nại kéo dài và có sự đồng thuận trong việc hiến đất để công trình nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 861. Chủ tịch UBND tỉnh động viên 2 gia đình tạo điều kiện cho công trình đường tỉnh 861 hoàn thành thông suốt (xem trang 9).

Việc cơ quan chức năng phát hiện hàng ngàn con heo bị tiêm thuốc an thần trước khi giết mổ tại một trong những lò mổ lớn nhất TP. Hồ Chí Minh vừa qua đã gây phẫn nộ trong dư luận. Ăn thịt heo bị tiêm thuốc an thần ảnh hưởng đến sức khỏe? (xem trang 10).

Bóng rổ là môn thể thao phù hợp phát triển ở các trường học do kinh phí đầu tư về cơ sở vật chất không cao và dễ tập. Tuy nhiên, do còn thiếu giáo viên hướng dẫn nên phong trào tập luyện bóng rổ trong học sinh trên địa bàn tỉnh vẫn chưa thể phát triển rộng khắp. Bóng rổ trong học sinh vẫn chưa thể phát triển mạnh (xem trang 12).

.
.
.