Thứ Hai, 09/10/2017, 06:59 (GMT+7)
.

Đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 9-10

Mời độc giả đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 9-10, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khóa XIV; Họp mặt ngành In khu vực ĐBSCL lần thứ 19; Đầu tư hệ thống giao thông dẫn vào Khu di tích Lũy Pháo Đài.

Thanh tra Bộ Nội vụ vừa có kết luận thanh tra các phòng, các chi cục trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tiền Giang. Trong bản kết luận này, Thanh tra Bộ Nội vụ cho rằng, công tác bổ nhiệm một số chức danh chưa đáp ứng đủ điều kiện, thừa cấp phó. Những thiếu sót trong việc bổ nhiệm nhân sự ở Sở NN&PTNT (xem trang 3).

Chăn nuôi như thế nào để tạo ra sản phẩm an toàn, chủ động được đầu ra và đặc biệt là giảm giá thành để tăng lợi nhuận… là những vấn đề mà ngành chuyên môn, cũng như người chăn nuôi trong tỉnh đang hướng đến. An toàn từ trang trại đến bàn ăn (xem trang 4).

Sản lượng cung ứng và chất lượng không ổn định là những nguyên nhân chính dẫn đến nhiều nông sản khó vào được siêu thị. Nông sản vẫn khó vào siêu thị (xem trang 5).

Với sự nỗ lực không ngừng, tích cực đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, thời gian qua, Trường Trung học cơ sở Mỹ Thành Nam 2, huyện Cai Lậy đã đạt được nhiều thành tích tiêu biểu, xuất sắc, đóng góp to lớn vào sự nghiệp phát triển giáo dục của tỉnh nhà. Vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc (xem trang 6, 7).

Bệnh thành tích” trong bất cứ lĩnh vực nào cũng gây tác hại, đáng lên án, đặc biệt là trong giáo dục “bệnh thành tích” rất nguy hiểm, vì “sản phẩm” của giáo dục là con người, có tri thức, có tư tưởng, tâm hồn. Đôi điều suy nghĩ về “bệnh thành tích” trong giáo dục (xem trang 8).

Qua trao đổi, phân tích, góp ý chân tình của lãnh đạo các ngành chức năng của tỉnh trên cơ sở pháp luật quy định, ông Trần Văn Bé Năm đã hiểu ra vấn đề và đã thống nhất theo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng. Hy vọng rằng, qua kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Năm và gia đình sẽ thực hiện đúng những gì mình đã cam kết trên tinh thần “thượng tôn pháp luật”. Tổ chức đối thoại và giải quyết vụ kiện Bến đò Quơn Long - Bình Phục Nhứt (xem trang 9).

.
.
.