Thứ Năm, 09/11/2017, 19:55 (GMT+7)
.

Đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 10-11

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 10-11 với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri; Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua cho 7 tập thể; Trao 29 giải thưởng Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Hiến pháp và pháp luật.

Lũ về. Nông dân trồng lúa mừng. Họ vui vì đồng ruộng được xả phèn, phù sa bồi đắp, mầm bệnh được rửa trôi… Tuy vậy, mực nước năm nay khá cao, kết hợp với triều cường đã gây thiệt hại không nhỏ cho vườn cây ăn trái, cũng như tình hình sạt lở ngày càng nghiêm trọng ở các huyện phía Tây. Phía Tây lo…lũ, triều cường, sạt lở (xem trang 4).

Đồng chí Lưu Văn Phi, Giám đốc Sở Ngoại có những nhận định về tình hình hội nhập kinh tế quốc tế của Tiền Giang nói chung, tham gia vào “sân chơi” của thành viên Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), đặc biệt là nhân sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC đang diễn ra. Tiền Giang hội nhập sâu vào “sân chơi” APEC (xem trang 5).

Sau 15 năm hoạt động, nguồn vốn tín dụng chính sách của Chính phủ đã được Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Gò Công Tây đưa đến tận tay người nghèo, góp phần rất lớn vào công tác giảm nghèo, thực hiện các mục tiêu an sinh xã hội của huyện. Đồng hành cùng người nghèo (xem trang 6, 7).

Dự án “Ứng dụng quy trình công nghệ chiết xuất tinh dầu và sản xuất cơ chất trồng nấm, giá thể đất sạch từ phế phẩm cây sả nhằm nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững vùng trồng sả tại tỉnh Tiền Giang” hứa hẹn sẽ nâng cao giá trị cây sả, giúp người dân có thêm thu nhập. Nâng cao giá trị cây sả Tân Phú Đông (xem trang 8).

TP. Mỹ Tho được đánh giá là địa phương dẫn đầu về phát triển phong trào bóng đá (BĐ) trong học đường, với nhiều câu lạc bộ (CLB) BĐ cũng như thành tích đạt được tại các giải BĐ dành cho lứa tuổi học sinh. Dẫn đầu về phát triển phong trào bóng đá trong học đường (xem trang 12).

.
.
.