Thứ Sáu, 17/11/2017, 09:25 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 17-11

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 17-11, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng các nguyên lãnh đạo Sở GD-ĐT; Đại hội đại biểu Hội Đông y tỉnh lần thứ VIII; Họp mặt kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam; Chung kết Cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp.

Lần đầu tiên Hội nghị Xúc tiến đầu tư và Hội chợ triển lãm nông nghiệp công nghệ cao tiểu vùng Đồng Tháp Mười được tổ chức tại tỉnh Long An nhằm tìm ra hướng đi mới cho các tỉnh trong vùng, nhất là trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Tiểu vùng Đồng Tháp Mười trước cơ hội mới (xem trang 4).

Đời sống của người dân ngày càng phát triển kéo theo nhu cầu tiêu dùng ngày càng gia tăng. Điều này đã thúc đẩy sự phát triển của thị trường bán lẻ và đây cũng chính là cơ hội để hàng Việt Nam có điều kiện lan tỏa. Cơ hội để hàng Việt lan tỏa (xem trang 5).

Việc cắt vụ, chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với thực tế là yêu cầu cấp bách để ứng phó với biến đổi khí hậu. Từ đó, hàng ngàn ha lúa ở huyện Gò Công Đông đã chuyển đổi sang trồng hoa màu, cây ăn trái; trong đó, cây thanh long đã “bén rễ” và đang mở ra một triển vọng lớn cho người dân ven biển. Triển vọng của thanh long trên vùng đất mặn (xem trang 6).

An toàn thực phẩm là trách nhiệm và uy tín của từng đơn vị sản xuất, kinh doanh thực phẩm, mọi người dân có quyền được sử dụng thực phẩm an toàn. Các cấp ủy, chính quyền và toàn bộ hệ thống chính trị phải thường xuyên chú trọng việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn thực phẩm (xem trang 8).

Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) các cấp tỉnh Tiền Giang lần thứ VIII (2017 - 2018) được tổ chức theo định kỳ 4 năm 1 lần. Đến thời điểm hiện tại, công tác tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở đã được các đơn vị thực hiện thành công tốt đẹp. Ngày hội lớn của phong trào TDTT toàn tỉnh (xem trang 12)

.
.
.