Thứ Sáu, 24/11/2017, 06:11 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-11

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-11, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Thẩm tra báo cáo tình hình kinh tế - xã hội năm 2017; Chi trả 1 tỷ đồng bảo hiểm cho khách hàng; Nhiều giống mới thích ứng biến đổi khí hậu; Lễ hội văn hóa - du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp lần thứ III - năm 2017; Tập đoàn Sao Mai khánh thành Nhà máy chế biến thức ăn thủy sản; Chủ tịch UBND tỉnh gặp gỡ các Chi hội Doanh nghiệp.

Liên kết sản xuất gắn với chuỗi giá trị hạt gạo là một trong những mục tiêu được đặt ra trong Kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược phát triển thị trường xuất khẩu gạo tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2017 - 2020, định hướng đến năm 2030. Liên kết sản xuất gắn với chuỗi giá trị hạt gạo (xem trang 4).

Vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim là 1 trong 7 loại trái cây chủ lực của tỉnh, là sản phẩm có lợi thế cạnh tranh. Loại trái cây đặc sản này đã có nhãn hiệu tập thể và chỉ dẫn địa lý. Sau 10 năm đàm phán, Hoa Kỳ đã chấp nhận nhập khẩu trái vú sữa tươi của Việt Nam. Dự kiến đầu tháng 12-2017, lô hàng đầu tiên sẽ được khởi động sang thị trường này. Vú sữa sẵn sàng vào thị trường Hoa Kỳ (xem trang 5).

Thời gian qua, trên các phương tiện truyền thông đã đưa rất nhiều thông tin cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua điện thoại. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn có người “sập bẫy”, bị chiếm đoạt toàn bộ số tiền trong sổ tiết kiệm trị giá hàng trăm triệu đồng, thậm chí hàng tỷ đồng. Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại (xem trang 6, 7).

Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện chi trả trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội qua hệ thống bưu điện, đến nay việc tổ chức tại các điểm chi trả đã từng bước đi vào nền nếp, chất lượng phục vụ ngày một tốt hơn. Tuy nhiên, vẫn còn không ít khó khăn, bất cập, khiến đối tượng được chi trả chưa hài lòng. Còn không ít khó khăn, bất cập (xem trang 8).

Tại buổi làm việc với Công ty Thuận Phong chiều 22-11 về việc giao đất xây nhà ở cho công nhân, ông Huỳnh Hữu Quyền, Giám  đốc Sở Xây dựng Tiền Giang cho biết, đến nay vẫn chưa nhận được hồ sơ dự án của Công ty Thuận Phong để làm cơ sở xem xét dự án theo quy định. Ông Quyền đề nghị công ty căn cứ vào quy hoạch đã được phê duyệt của khu đất này, tiến hành đề xuất dự án và đăng ký đầu tư theo quy định để các cơ quan có thẩm quyền có cơ sở xem xét. Yêu cầu của Công ty Thuận Phong là trái với quy định của pháp luật (xem trang 9).

Do phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất thể dục - thể thao trên địa bàn, nên thời gian qua, các môn võ thuật được Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Tân Phước tập trung phát triển với nhiều thành tích tại các giải đấu. Võ thuật là “mũi nhọn” của thể dục - thể thao huyện Tân Phước (xem trang 12).

.
.
.