Chủ Nhật, 26/11/2017, 22:08 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 27-11

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 27-11, với những thông tin nổi bật.

Lễ hội Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp được UBND tỉnh phê duyệt phát triển trở thành sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Trên cơ sở phát triển lễ hội mang tính bảo tồn, phát huy giá trị kiến trúc văn hóa - lịch sử, góp phần khẳng định thương hiệu du lịch của địa phương. Đổi mới, nâng cao chất lượng với nhiều hoạt động hấp dẫn (xem trang 4).

“Kịch bản” nào cho tiểu vùng Đồng Tháp Mười trong điều kiện biến đổi khí hậu, nước biển dâng và các tác động khác, nhất là trước thực trạng sản xuất nông nghiệp trong vùng đang có dấu hiệu “đụng trần” do thâm canh và khai thác quá mức tài nguyên thiên nhiên? “Kịch bản” mới cho tiểu vùng Đồng Tháp Mười (xem trang 5).

Tân Mỹ Chánh còn là một trong những xã “về đích” đầu tiên trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Kết quả đó bắt nguồn từ sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự vào cuộc đồng bộ, nhịp nhàng, hiệu quả của chính quyền và các ban, ngành địa phương; sự đồng thuận, sáng tạo trong cách vận động, những đóng góp có ý nghĩa to lớn của nhân dân. Chú trọng công tác xây dựng Đảng gắn với xây dựng nông thôn mới (xem trang 6, 7).

Sau 7 năm, niềm vui đã đến với chị Mỹ như một điều kỳ diệu: Đôi chân của bé Quyên khéo léo cầm bút nắn nót từng con chữ tròn trịa và làm được nhiều việc khác trong sinh hoạt hằng ngày. Phóng sự ảnh: Nghị lực “vượt lên số phận”của bé Quyên (xem trang 8).

Tiền Giang có trên 4.000 doanh nghiệp, qua vụ việc Công ty TNHH Sản xuất, chế biến Nông thủy sản xuất khẩu Thuận Phong yêu cầu UBND tỉnh Tiền Giang giao đất xây nhà ở cho công nhân, nhiều DN phản ứng gay gắt về sự đòi hỏi quá đáng của ông Phạm Văn Tứ. Đòi hỏi quá đáng của doanh nghiệp và nỗ lực của Tiền Giang (xem trang 9).

.
.
.