Thứ Sáu, 15/12/2017, 06:21 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-12

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-12, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Tổng kết phong trào thi đua Quyết thắng; Triển khai công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng năm 2018; Lãnh đạo tỉnh tiếp Hội đồng các nhà lãnh đạo chính trị trẻ Hoa Kỳ; Phải đổi mới và cải cách trong vận tải hành khách bằng xe buýt.

Vào những ngày cuối năm này, chính quyền và nhân dân xã Bình Phan (huyện Chợ Gạo) vui mừng đón nhận danh hiệu Xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới. Đây là tiền đề quan trọng để xã hướng đến xây dựng thành công Xã nông thôn mới. Những khởi sắc ở Xã văn hóa nông thôn mới Bình Phan (xem trang 4).

Cuối năm, nhu cầu về hàng hóa, thực phẩm tăng cao. Do đó, hàng gian, hàng giả sẽ có những diễn biến phức tạp, cần có những giải pháp đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2017 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018. Tăng cường kiểm soát thị trường cuối năm (xem trang 5).

Có nhiều mô hình được triển khai thực hiện thông qua Dự án Hỗ trợ nông nghiệp cacbon thấp nhằm góp phần xử lý toàn diện chất thải trong chăn nuôi như: Xây hầm biogas, ủ phân compost, làm đệm lót sinh học hay sử dụng máy tách phân… Xử lý toàn diện chất thải chăn nuôi góp phần tăng thu nhập cho nông hộ (xem trang 6).

Năm 2009, chị Tạ Thị Kim Chi mua căn nhà số 82, đường Đinh Bộ Lĩnh (phường 9, TP. Mỹ Tho) và đã sang tên, chuyển quyền sử dụng, nhưng đến nay chưa được ở. Vụ việc được tòa án 2 cấp sơ thẩm và phúc thẩm xét xử, phần thắng thuộc về chị Chi, nhưng khi cơ quan chức năng chuẩn bị bàn giao nhà cho chị Chi thì có người “thứ 3” chiếm giữ. Nhà mua gần 10 năm chưa được ở (xem trang 10).

.
.
.