Thứ Hai, 25/12/2017, 07:34 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 25-12

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 25-12, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Lãnh đạo tỉnh viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh; Lãnh đạo trung ương và tỉnh chúc mừng Giáng sinh; Huy động các lực lượng hỗ trợ người dân kịp thời trước, trong và sau bão; Tổng kết Chương trình “Gia đình tiết kiệm điện năm 2017”.

Trong những ngày qua, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã tổ chức nhiều cuộc họp để triển khai sâu, rộng đến tận cơ sở và người dân được biết; đồng thời rà soát lại những việc đã làm được trong công tác ứng phó với cơn bão bão Tembin. Ứng phó bão với tinh thần cao nhất (xem trang 4).

Ngày 26-12, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Lễ công bố xuất khẩu lô vú sữa đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ. Nhân sự kiện này, ông Đoàn Văn Sang, Giám đốc Công ty Sản xuất Chế biến nông sản Cát Tường, đơn vị được giao nhiệm vụ chuẩn bị các bước để xuất khẩu vú sữa, chia sẻ riêng với phóng viên Báo Ấp Bắc. Xuất khẩu vú sữa tạo tiền đề cho các nông sản khác (xem trang 5).

Tại Tiền Giang, tổng tỷ suất sinh (mức sinh) giảm từ 1,92 vào năm 2011, xuống còn 1,87 vào năm 2016. Mức sinh thấp dưới 1,8 được nhiều nhà hoạch định chính sách quan tâm, do ảnh hưởng đến quá trình già hóa nhanh dân số và nguy cơ suy giảm dân số trong tương lai. Mỗi cặp vợ chồng nên sinh đủ 2 con (xem trang 6).

Cho rằng vụ án có dấu hiệu oan sai, 37 luật sư đã có mặt tại tòa cùng bào chữa miễn phí cho bị cáo. Sau 10 ngày xét xử, sáng 22-12-2017, Hội đồng xét xử cho rằng vụ án còn nhiều tình tiết quan trọng chưa làm rõ nên đã quyết định trả hồ sơ cho Viện KSND tỉnh (lần thứ 2) để điều tra lại các vấn đề sau. Trả hồ sơ vụ án (lần 2) để điều tra bổ sung (xem trang 8).

Sau tập truyện và ký Đứa bé giữa Đồng Tháp Mười, xuất bản năm 2006, Thảo Bích đã có một bước đột phá và đã giành ngôi quán quân với truyện ngắn Ước mơ trong mỗi cuộc đời, đoạt giải Nhì (không có giải Nhất) của Cuộc thi Truyện ngắn tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2005 - 2007. Sâu lắng, thấm đượm tình người (xem trang 12).

.
.
.