Thứ Hai, 04/12/2017, 06:13 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 4-12

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 4-12, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri; Kỷ niệm 10 năm thành lập Kiểm toán Nhà nước khu vực IX; BOT Cai Lậy liên tục xả trạm; Nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi tại Lễ hội Văn hóa - Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp lần III năm 2017.

Trước thềm Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa IX, cử tri đã phản ánh nhiều vấn đề bức xúc và gửi gắm tâm tư, kỳ vọng đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia ý kiến tại kỳ họp này... Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề bức xúc (xem trang 2).

Để kịp ra mắt Xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm nay, các xã đăng ký lên NTM trong năm 2017 đang “chạy nước rút” để hoàn thành các tiêu chí. “Nước rút” về đích nông thôn mới (xem trang 4).

Giống cây ăn quả, ngành hàng lúa - gạo nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu; chế biến xuất khẩu, nhất là thủy sản; ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp… là những lợi thế hợp tác các tỉnh, thành ĐBSCL và Ấn Độ được các chuyên gia đưa ra tại Hội thảo Hợp tác nông nghiệp giữa Ấn Độ và các tỉnh, thành ĐBSCL. Tiềm năng hợp tác giữa Ấn Độ và ĐBSCL còn rất lớn (xem trang 5).

Năm 2017 trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện đồng bộ và hiệu quả các chính sách giảm nghèo với nhiều hình thức. Tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh giảm từ 5,02% vào cuối năm 2016 xuống còn 4,37%, đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau (xem trang 6).

Theo phản ánh của nhiều phụ huynh, có một thực trạng đáng buồn hiện nay là, còn một bộ phận giáo viên bắt các em học thuộc lòng các bài văn mẫu đến từng câu, chữ. Điều này đã khiến không ít người quan ngại không biết nên cho con mình học theo văn mẫu hay để các em tự sáng tạo theo năng lực của mình. Học theo văn mẫu sẽ tai hại vô cùng (xem trang 8).

.
.
.