Thứ Năm, 07/12/2017, 22:18 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 8-12

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 8-12, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Tập trung thảo luận, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2017; Tổ chức kỳ thi nghiêm túc, công tâm, khách quan; Vật tư nông nghiệp tăng giá, nông dân lo lắng; Khánh thành chợ văn hóa xã Ngũ Hiệp.

Những năm qua, huyện Gò Công Tây là một trong những địa phương của tỉnh thực hiện tốt chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, nhằm tiếp tục xây dựng nền hành chính của địa phương dân chủ, chuyên nghiệp. Chú trọng cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước (xem trang 2).

Một trong những điểm sáng quan trọng của kinh tế Việt Nam trong năm 2017 được mang đến từ xuất khẩu rau, quả; đặc biệt là xuất khẩu trái cây. “Dư địa” phát triển trái cây còn rất lớn (xem trang 5).

Tiền Giang có quy mô đàn chăn nuôi lớn so với các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long, nên lượng chất thải trong chăn nuôi rất lớn, nếu xử lý không tốt sẽ gây ô nhiễm môi trường. Vấn đề xử lý chất thải chăn nuôi quy mô trang trại (xem trang 6).

Buồn, vui pha chút phiêu lưu nhưng cũng lắm gian nan, vất vả… là những trải nghiệm thú vị về nghề lái taxi. Rong ruổi trên những nẻo đường mưu sinh, nghề lái taxi đã giúp cho nhiều gia đình có cuộc sống ổn định. Thế nhưng, đằng sau cái vô lăng là biết bao câu chuyện của những người làm nghề. Muôn nẻo nghề lái taxi (xem trang 8).

Từ khi Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật có hiệu lực (năm 2012), hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật của các cấp Hội Luật gia trong tỉnh có nhiều đổi mới, mang lại hiệu quả thiết thực. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật (xem trang 10).

Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 35 - năm 2018 sẽ được tổ chức tại huyện Tân Phú Đông lần đầu tiên vào dịp kỷ niệm 10 năm thành lập và phát triển huyện. Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng UBND huyện đã phối hợp với Ban Tổ chức đề ra nhiều giải pháp để có thể tổ chức Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 35 thành công tốt đẹp. Huyện Tân Phú Đông nỗ lực khắc phục các khó khăn (xem trang 12).

.
.
.