Thứ Hai, 18/12/2017, 20:24 (GMT+7)
.

Sớm xử lý trại gà gây ô nhiễm môi trường

Qua đường dây nóng của Báo Ấp Bắc 0273.3887766, 7 hộ dân thuộc ấp Long Thới, xã Long An, huyện Châu Thành phản ánh: Hơn 7 tháng nay trại gà của bà Ngô Thị Hiếu gần nhà dân nhưng không được che chắn kỹ, bốc mùi hôi thối… ảnh hưởng đến người dân xung quanh.

Người dân mong ngành chức năng sớm giải quyết tình trạng  ô nhiễm từ trại gà của bà Hiếu.
Người dân mong ngành chức năng sớm giải quyết tình trạng ô nhiễm từ trại gà của bà Hiếu.

Chị Mai Thị Kim Loan, ngụ ấp Long Thới cho biết, do không chịu nổi mùi hôi bốc ra từ trại gà nên gia đình chị đã đến ở nhờ nhà bà con gần 2 tháng nay. “Mùi hôi bốc ra từ trại gà không thể chịu nổi. Không những mùi hôi mà còn tiếng ồn làm cho gia đình tôi mất ngủ” - chị Loan bức xúc. Còn bà Lê Thị Hương, nhà gần trại gà cũng bức xúc không kém: “Nước xả từ trại gà ra bên ngoài làm nguồn nước đen ngòm khiến cá chết, không trồng được cây gì. Từ ngày có trại gà này, mấy đứa nhỏ bệnh hoài…”.

Trưởng ấp Long Thới Nguyễn Văn Thận cho biết, trước bức xúc của người dân về ô nhiễm từ trại gà của bà Hiếu, trong tháng 8 vừa qua, ấp đã mời các bên liên quan đến hòa giải và yêu cầu chủ trại gà khắc phục trong thời gian 2 tháng nhưng sau đó chủ trại gà không chấp hành.

Theo Chủ tịch UBND xã Long An Nguyễn Văn Lập, trại gà của bà Hiếu có diện tích 900 m2 xây dựng trên địa bàn ấp Long Thới với quy mô nuôi khoảng 900 con gà ri. Qua phản ánh về ô nhiễm từ trại gà này của người dân, UBND xã đã 2 lần xuống kiểm tra và thấy rằng bức xúc của bà con về trại gà trên gây ô nhiễm là đúng.

Lần kiểm tra gần đây nhất là vào tháng 11, xã đã cho chủ trại gà 2 tuần để khắc phục ô nhiễm cũng như đăng ký giấy phép chăn nuôi nhưng đến hết ngày 20-11 vẫn không chấp hành. Xã đã gửi công văn về huyện để trình bày và xin ý kiến xử lý. “Chúng tôi sẽ cố gắng phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện sớm xử lý dứt điểm tình trạng này để tránh gây bức xúc cho người dân” - Chủ tịch UBND xã Long An Nguyễn Văn Lập cho biết.

Người dân rất mong ngành chức năng sớm xử lý tình trạng ô nhiễm từ trại gà trên để an tâm sinh hoạt và sản xuất.

Đ. PHI

.
.
.