Thứ Hai, 15/01/2018, 06:29 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-01

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-01, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Nhiều công trình khoa học được ứng dụng rộng rãi trong nhân dân; Long Tiên ra mắt Xã đạt chuẩn nông thôn mới; Khánh thành Trung tâm Thực nghiệm và Chuyển giao kỹ thuật nông nghiệp; Viettel Tiền Giang tri ân khách hàng; Giải Tennis HVBL Tiền Giang năm 2018.

Đất nước thống nhất, song lại đối mặt với bao khó khăn và chiến tranh biên giới Tây Nam nổ ra… Bộ đội Tiền Giang lại ra trận và cán bộ, phóng viên Báo Ấp Bắc lại mang “dép râu”, không nề hà gian khổ, hiểm nguy, sát cánh cùng bộ đội tác nghiệp. Báo Ấp Bắc những năm đầu giải phóng (xem trang 2).

Huyện Tân Phước là vùng “rốn lũ”, nhiễm phèn nên sản xuất nông nghiệp gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng, với sự định hướng chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp, cùng với ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất đã góp phần nâng cao mức sống người dân. Chú trọng phát triển cây trồng chủ lực (xem trang 4).

Sau một thập niên đàm phán, ngày 26-12-2017, lần đầu tiên lô trái vú sữa của Tiền Giang và cũng là lô vú sữa đầu tiên của Việt Nam đã được Công ty TNHH Chế biến Xuất khẩu nông sản Cát Tường xuất sang Hoa Kỳ và trở thành trái cây thứ 5 của Việt Nam được xuất sang thị trường này. Giải pháp giữ vững uy tín, thương hiệu? (xem trang 5).

Thành phố Mỹ Tho là cầu nối với các vùng công nghiệp tập trung phía Bắc tại huyện Tân Phước và là đầu mối giao thương quan trọng kết nối trung tâm các tiểu vùng của tỉnh. Hoạt động thương mại tại TP. Mỹ Tho với chức năng trung chuyển, đầu mối, có tác động mạnh mẽ đến các huyện và các tỉnh lân cận. Phát huy nội lực gắn với liên kết vùng để phát triển bền vững (xem trang  6, 7).

.
.
.