Chủ Nhật, 25/02/2018, 22:03 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp số ra ngày 26-2

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 26-2, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: UBND tỉnh tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2017; Thư của Chủ tịch UBND tỉnh gửi ngành Y tế tỉnh Tiền Giang nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2-2018; Nô nức ra khơi đầu năm; TGB ký kết ghi nhớ hỗ trợ Bóng đá Tiền Giang; Án có hiệu lực, chưa thi hành.

Sau thời gian nỗ lực, chung sức xây dựng nông thôn mới của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, xã Hậu Mỹ Trinh (huyện Cái Bè) đã đạt 19/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí quốc gia xã NTM; bộ mặt nông thôn của xã “thay da đổi thịt”, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên đáng kể. Xã Hậu Mỹ Trinh đạt chuẩn nông thôn mới (xem trang 4).

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, hàng ngàn công nhân, lao động (CNLĐ) ở các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã trở lại làm việc ổn định. Với không khí vui tươi, phấn khởi của mùa xuân mới, CNLĐ nhanh chóng bắt tay vào công việc, với kỳ vọng một năm làm việc ổn định và thu nhập khá hơn. Công nhân, lao động trở lại làm việc ổn định sau tết (xem trang 5).

Trong năm 2017, ngành Y tế Tiền Giang đã nỗ lực thực hiện các hoạt động chuyên môn về chăm sóc sức khỏe nhân dân. Hầu hết các chỉ tiêu cơ bản của ngành Y tế đều đạt và vượt kế hoạch do HĐND và UBND tỉnh giao. 10 điểm nổi bật của ngành Y tế Tiền Giang năm 2017 (xem trang 6).

Nghị quyết 115 quy định cụ thể đối tượng được hỗ trợ là người trực tiếp giúp đỡ người được giáo dục tại cấp xã, với mức hỗ trợ là 35% mức lương cơ sở, kinh phí thực hiện được bố trí trong dự toán đảm bảo xã hội của ngân sách cấp xã. Tuy nhiên, đến nay, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh chưa quan tâm thực hiện, gây bức xúc dư luận. Khó khăn trong thực hiện Nghị quyết 115 của HĐND tỉnh (xem trang 9).

.
.
.