Chủ Nhật, 25/03/2018, 22:29 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 26-3

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 26-3, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Thành ủy Mỹ Tho kiến nghị, xin chủ trương Ban Thường vụ Tỉnh ủy 8 vấn đề lớn; Tiếp đoàn trợ lý nghị sĩ Mỹ; Nâng cao chất lượng thanh tra, kiểm tra thuế.

“Bén duyên” với vùng đất cát Châu Thành từ nhiều năm nay, cây khoai lang mang lại hiệu quả kinh tế gấp nhiều lần so với cây lúa, giúp nhiều nông dân nơi đây được no ấm hơn. Vị “ngọt” khoai lang Châu Thành (xem trang 4).

Kinh doanh thực phẩm handmade (tự làm) đang “bùng nổ”, song chất lượng của những thực phẩm này rất khó kiểm chứng. Cẩn trọng với thực phẩm handmade (xem trang 5).

Sau hơn 7 năm đi vào hoạt động, HTX Thanh long Mỹ Tịnh An đã giải quyết những vướng mắc trong khâu sản xuất và tiêu thụ thanh long của địa phương, tạo điều kiện cho nông dân có thu nhập ổn định. Liên kết để phát triển (xem trang 7).

Hiện nay, nguồn kinh phí hoạt động được cấp hằng năm cho các Đoàn cơ sở xã, phường, thị trấn rất hạn hẹp. Xuất phát từ thực tế này, nhiều Đoàn cơ sở các địa phương đã nỗ lực tiết kiệm, chủ động tìm nguồn kinh phí cho các hoạt động. Vượt khó trong hoạt động. Bài 1: Nỗ lực giải “bài toán” kinh phí (xem trang 8).

Ngày 22-3, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, đại diện Văn phòng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ban Dân nguyện Quốc hội và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã có buổi làm việc, tiếp xúc, giải trình, làm rõ đối với 41 hộ dân khiếu nại kéo dài liên quan đến Dự án Nâng cấp, mở rộng QL1A (năm 2005). Khiếu nại của 41 hộ dân liên quan không có cơ sở giải quyết (xem trang 9).

Năm 2017 là năm thành công của thể thao thành tích cao tỉnh nhà với kết quả thi đấu ở một số môn trọng điểm tại các giải thể thao toàn quốc, khu vực đều đạt thành tích tốt. Tiền Giang nỗ lực hướng đến những mục tiêu xa hơn (xem trang 12).

.
.
.