Thứ Sáu, 02/03/2018, 14:33 (GMT+7)
.

Ông Non bị bệnh hiểm nghèo cần giúp đỡ

Đó là trường hợp của ông Nguyễn Văn Non (sinh năm 1966), ngụ ấp Kinh Nhiếm, xã Phú Thạnh (huyện Tân Phú Đông). Hoàn cảnh gia đình ông Non hiện gặp rất nhiều khó khăn. Gia đình ông có 6 người, thuộc diện hộ cận nghèo của xã.

Hoàn cảnh gia đình  khó khăn  lại mắc bệnh hiểm nghèo  nên ông Non  đang rất cần  sự giúp đỡ của các  nhà hảo tâm.
Hoàn cảnh gia đình khó khăn lại mắc bệnh hiểm nghèo nên ông Non đang rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Ông Non từng là lao động chính, là trụ cột gia đình. Để có thu nhập, ông Non đã làm đủ thứ nghề từ chăn nuôi, trồng trọt cho đến làm thuê nghề kéo tôm.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian 6 tháng qua, sức khỏe ông Non càng suy kiệt. Qua khám bệnh tại nhiều bệnh viện, ông Non được kết luận là đang mang trong mình nhiều căn bệnh hiểm nghèo như: Viêm phổi, suy thận mạn giai đoạn cuối (phải chạy thận 3 lần/tuần).

Do bệnh trở nặng nên ông Non đã phải mổ tạo thông, đặt máy trợ lực tạo thông động mạch cổ tay trái và thường xuyên truyền dịch.

Bệnh tình của ông Non đòi hỏi chi phí điều trị rất cao. Dù vợ, con ông Non đã phải cố gắng ngược xuôi làm thuê khắp nơi nhưng số tiền kiếm được cũng không thể đủ để đưa ông Non đến bệnh viện điều trị bệnh. Ông Non đành nằm ở nhà dưỡng bệnh, uống thuốc cầm chừng.

Bản thân ông Non và gia đình rất mong các nhà hảo tâm gần xa quan tâm giúp đỡ để có điều kiện chữa bệnh, sớm hồi phục sức khỏe.

NGỌC THƠ

.
.
.