Chủ Nhật, 01/04/2018, 20:35 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 2-4

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 2-4, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin nổi bật: Tập trung thực hiện 20 nhiệm vụ trọng tâm trong quý II-2018; Petrolimex Tiền Giang chính thức phát hành hóa đơn điện tử; Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Tiền Giang phấn đấu lợi nhuận năm 2018 đạt 518 tỷ đồng; Thêm cơ hội học tập và làm việc tại Nhật Bản cho sinh viên.

Biện pháp duy nhất để can thiệp điều trị nhiễm độc arsen mạn tính là chấm dứt sử dụng nước bị nhiễm arsen. Đối với trường hợp nghi ngờ thì cần đi khám chuyên khoa và làm các xét nghiệm cận lâm sàng để xác định bệnh. Những điều cần biết khi sử dụng nước nhiễm arsen (xem trang 5).

Người dân Mỹ Tho thường gọi anh Nguyễn Văn Sơn với cái tên thân mật là Sơn “biển số”, bởi anh đã dùng nghệ thuật múa lân - sư - rồng (gọi tắt là múa lân) làm thay đổi cuộc đời cho gần 30 đứa trẻ bụi đời... Sơn “biển số”và chuyện nghề của nhóm trẻ bụi đời (xem trang 8).

Tháng 7-1988, ông Nguyễn Văn Sáng được Đoàn 44 - Quân khu 9 cấp quyết định hưởng chính sách bệnh binh với tỷ lệ mất sức lao động 61%, chuyển về địa phương đăng ký hưởng chế độ trợ cấp hằng tháng do ngành LĐ-TB&XH chi trả. Thế nhưng, đến cuối năm 1992, ông Sáng bị cắt chế độ bệnh binh, gia đình không rõ lý do. Sớm giải quyết chế độ người có công cho ông Sáng (xem trang 9).

Thông qua việc tổ chức nhiều mô hình sáng tạo, hoạt động ngoại khóa bổ ích, các trường học ở huyện Cai Lậy đã khuyến khích thói quen đọc sách trong học sinh, tạo sân chơi tinh thần lành mạnh, nuôi dưỡng, vun đắp vẻ đẹp tâm hồn cho các em qua những trang sách, tờ báo. Vun bồi tình yêu sách, báo cho học sinh (xem trang 12).

.
.
.