Thứ Sáu, 27/04/2018, 08:25 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 27-4

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 27-4, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Phát động Tháng Công nhân, hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2018; Tăng cường chỉ đạo công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội; Lễ hội Nghinh Ông ở Vàm Láng; “Nhảy múa” cùng giá heo.

Đã 10 năm kể từ khi thành lập, diện mạo của “huyện nghèo” Tân Phú Đông đã có sự thay đổi rõ rệt. Chủ tịch UBND huyện Tân Phú Đông Nguyễn Quốc Khánh có một số trao đổi với phóng viên Báo Ấp Bắc về kết quả sau 10 năm thành lập huyện. Khắc phục khó khăn đưa Tân Phú Đông ngày càng phát triển (xem trang 4).

Liên quan đến việc 1 tem niêm phong trong 1 trụ bơm xăng Ron95 tại Cửa hàng xăng dầu Châu Thành 9 rách khoảng 50%, bị Ban Chỉ đạo Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Tiền Giang lập biên bản, chúng tôi đã tìm hiểu thêm và nhận thấy rằng, việc hư hỏng tem niêm phong không phải là hiện tượng cá biệt. Tem niêm phong bị hư hỏng không phải cá biệt (xem trang 5).

Trong tình hình thời tiết nắng nóng như hiện nay, nguy cơ cháy càng tăng cao nếu công tác phòng ngừa không được thực hiện tốt. Trong nhiều nguyên nhân gây cháy, nổi lên là tình trạng bất cẩn trong hàn cắt kim loại. Phòng cháy trên lĩnh vực hàn cắt kim loại (xem trang 6, 7).

Theo thống kê của Tòa án nhân dân tỉnh, những năm gần đây, tình trạng ly hôn ngày càng gia tăng. Đáng lo ngại là có trên 70% số vụ án ly hôn rơi vào các cặp vợ chồng trẻ, có độ tuổi từ 30 đến 40 tuổi và hầu hết đã có con. Việc ly hôn đã để lại nhiều hệ lụy cho gia đình và xã hội, nhất là tiềm ẩn nhiều nguy cơ gia tăng các loại tội phạm, gây mất an ninh trật tự... Gia tăng ly hôn và những hệ lụy (xem trang 8).

Anh Phan Thanh Hồng và ông Phạm Văn Đực (ngụ ấp Phú Nhuận, xã Phú Mỹ, huyện Tân Phước) tranh chấp 1.264,6 m2 đất thừa kế của cụ ông Phạm Văn Bền chết để lại. Vụ việc được tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp sơ thẩm và phúc thẩm thụ lý, đưa ra xét xử từ năm 2009 (qua 8  lần giải quyết) nhưng đến nay vẫn chưa kết thúc. Hơn 1.200 m2 đất thừa kế của cụ Bền thuộc về ai? (xem trang 9).

Sau hơn 4 tháng tranh tài sôi nổi với 20 môn thi đấu, Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Tiền Giang lần thứ VIII - năm 2018 đã chính thức khép lại với kết quả thành công ngoài mong đợi. TP. Mỹ Tho xếp hạng Nhất toàn đoàn (xem trang 12).

.
.
.