Thứ Hai, 23/04/2018, 09:09 (GMT+7)
.
VỤ CHÁY 8 CĂN NHÀ Ở PHƯỜNG 7, TP. MỸ THO:

Các hộ bị hỏa hoạn mong muốn ổn định cuộc sống

Đó là tâm trạng của 8 hộ dân bị cháy nhà trên đường Nguyễn Tri Phương, phường 7, TP. Mỹ Tho vào ngày 7-4 vừa qua.

Hộ bà Phạm Khánh Mỹ Loan (số 6) nằm phía ngoài, bị cháy khoảng 70%, thiệt hại hơn 170 triệu đồng. Hiện cả gia đình bà đều sinh hoạt, ngủ, nghỉ ở gian bếp. Ngày trước, những cơn gió thổi từ sông Bảo Định vào làm dịu đi cái nóng. Còn bây giờ, mỗi khi có cơn gió thổi qua là cả gia đình bà đều chạy ra ngoài đường vì sợ nhà sập, tôn bay trúng vào người. Công việc chính của bà Loan là may gia công, mỗi ngày thu nhập khoảng 50.000 đồng. Từ ngày nhà bị cháy đến nay, gia đình bà sống trong cảnh không có điện, mọi sinh hoạt trong gia đình rất khó khăn, phải nhờ sự giúp đỡ từ bà con hàng xóm.

Căn nhà số 20 của bà Võ Thị Tuyết Sương bề ngang 2 m, dài 7 m cũng bị ảnh hưởng trong vụ hỏa hoạn vừa qua. Bà bị bệnh tiểu đường, huyết áp cao nên nhập viện thường xuyên. Với vợ chồng ông Nguyễn Nghiêm, nhà số 14, sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn, ông được bạn bè gần nhà giúp đỡ chỗ ngủ, nghỉ. Sau đó vợ chồng ông đã thuê nhà trọ hơn 2 triệu đồng/tháng để ở.

Các tâm trạng băn khoăn, lo lắng trên của các hộ dân đã được chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể thành phố giải đáp thỏa đáng. Được biết, ngay sau vụ cháy xảy ra, Thành ủy, UBND, Ủy ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể TP. Mỹ Tho đã tích cực giúp dân khắc phục hậu quả vụ cháy như: Chủ động gặp gỡ, động viên, giải tỏa tâm trạng băn khoăn, lo lắng của các hộ dân; có kế hoạch hỗ trợ di dời các hộ dân để sớm ổn định chỗ ở; thăm hõi và hỗ trợ nhà đại đoàn kết, quà, tiền mặt nhằm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống của các hộ dân.

VĂN THẢO

.
.
.