Thứ Ba, 29/05/2018, 14:11 (GMT+7)
.

Cơ sở tái chế nhựa gây ô nhiễm

Hơn 20 hộ dân ở ấp Láng Biển, xã Mỹ Phước Tây (TX. Cai Lậy) phản ánh một cơ sở tái chế nhựa gây ô nhiễm môi trường không khí nặng nhưng xã chưa kịp thời giải quyết.

Bên trong  cơ sở tái chế nhựa gây ô nhiễm.
Bên trong cơ sở tái chế nhựa gây ô nhiễm.

Theo phản ánh của người dân, cơ sở tái chế nhựa này hoạt động cách nay khoảng 2 tháng. Mỗi ngày, cơ sở có khoảng 7 - 10 nhân công thực hiện các công đoạn rửa, sắp xếp, cho vào máy băm nhuyễn và đưa vào máy tái chế nhựa. Mặc dù cơ sở đưa ống khói lên cao nhưng khi đun nấu để tái chế thì mùi hôi vẫn rất khó chịu.

Quá bức xúc, người dân nơi đây làm đơn tập thể gửi đến UBND xã Mỹ Phước Tây để xin cứu xét về trường hợp gây ô nhiễm này. Nhưng khi người dân đến gửi đơn thì một công chức của xã cho biết, đơn viết chưa đúng vì sử dụng từ cứu xét nghe quá nghiêm trọng nên yêu cầu người dân viết lại.

Trao đổi với chúng tôi, Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Phước Tây Nguyễn Văn Ánh cho biết, xã chưa nhận được đơn phản ánh của người dân về cơ sở tái chế gây ô nhiễm môi trường này. Qua trao đổi với một công chức của xã về đơn cứu xét của người dân, công chức này cho biết, sau khi hướng dẫn viết đơn lại thì không thấy người dân đến gửi lại.

Tuy nhiên, từ phản ánh này, xã sẽ cử lực lượng đến xác minh. Nếu cơ sở gây ô nhiễm ảnh hưởng đến người dân thì UBND xã sẽ phối hợp với các ngành chức năng của
TX. Cai Lậy lập biên bản xử phạt và yêu cầu phải khắc phục.                                                

         S.N

.
.
.