Thứ Tư, 16/05/2018, 06:53 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 16-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 16-5, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với ngành Điện lực; Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công các công trình; Tổ chức kỳ thi thử THPT Quốc gia năm 2018.

Sau thời gian dài chạm đáy, giá heo hơi trên địa bàn Tiền Giang nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung đã chạm “đỉnh” mới. Mức giá cao hiện nay chưa thể phản ánh được toàn diện hiệu quả của ngành Chăn nuôi heo; bởi trên thực tế nó còn tùy thuộc vào chất lượng, địa bàn chăn nuôi và cả số lượng heo mà người dân bán ra. Kịch bản cũ lặp lại? (xem trang 2).

Để xây dựng đô thị văn minh, hiện đại thì quy hoạch phải đi trước. Những năm qua, công tác quản lý và thực hiện quy hoạch đô thị đã được các cấp, các ngành của tỉnh quan tâm, chỉ đạo và đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, công tác này vẫn đang tồn tại không ít bất cập... “Xốc” vào dự án “treo”, quy hoạch chậm. Bài 1: “Điểm sáng” trong quản lý quy hoạch đô thị (xem trang 4).

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra từ ngày 4 đến ngày 6-6. Thời điểm này, các trường THCS đang tăng tốc ôn tập cho học sinh để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi sắp tới. Tăng tốc ôn thi tuyển sinh lớp 10 (xem trang 6).

Qua 10 năm xây dựng và phát triển, hệ thống y tế huyện Tân Phú Đông ngày càng hoàn thiện. Cơ sở vật chất được đầu tư. Trình độ đội ngũ y, bác sĩ không ngừng được nâng cao, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân vùng đất cù lao ngày càng tốt hơn. Nỗ lực chăm sóc sức khỏe người dân (xem trang 7).

.
.
.