Thứ Năm, 17/05/2018, 19:47 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 18-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 18-5, với những thông tin nổi bật.

Thời gian qua, đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ đã có nhiều đóng góp trong lĩnh vực KH-CN tỉnh nhà. Để nhìn lại những đóng góp cũng như phát huy vai trò của đội ngũ trí thức KH-CN trong thời gian tới, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật tỉnh Nguyễn Văn Re nhân Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam 18-5. Phát huy vai trò của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ (xem trang 4).

Dù được các cấp, các ngành quan tâm lập và quản lý quy hoạch đô thị, nhưng qua giám sát thực tế của Hội đồng nhân dân tỉnh mới đây về công tác này cho thấy vẫn đang tồn tại không ít bất cập, hạn chế... “Xốc” vào dự án “treo”, quy hoạch chậm. Bài 2: Chậm quy hoạch, chậm triển khai (xem trang 5).

Tháng 5 lại về, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta nhớ đến Ngày sinh của Bác với tấm lòng vô vàn biết ơn, kính yêu Bác. Mỗi người, dù ở cương vị, lĩnh vực công tác nào cũng đều học tập và phấn đấu làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mừng sinh nhật Bác, làm theo lời Bác dạy (xem trang 6).

Thời gian qua, con đường giao thông nông thôn nối từ tỉnh lộ 864 đến đường Văn Hóa (song song với tỉnh lộ 870B) được nâng cấp, mở rộng mặt đường khoảng 3 m, nhưng chưa thông suốt, vì bà Phạm Thị Mai Lân mua lại của ông Thông (đất gốc của bà Phan Thị Hoài) đã được cấp chủ quyền trùm lên lối đi. Đường đi công cộng hay đất cá nhân? (xem trang 9).

Tại Giải Cử tạ vô địch trẻ và thanh thiếu niên châu Á năm 2018 diễn ra tại Uzbekistan vừa qua, vận động viên Ngô Sơn Đỉnh của Tiền Giang đã thi đấu xuất sắc khi đoạt được 3 Huy chương Vàng. Tài năng trẻ của thể thao Tiền Giang (xem trang 12).

.
.
.