Chủ Nhật, 27/05/2018, 21:45 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 28-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 28-5, với những thông tin nổi bật.

 Những tin tức nổi bật: Khánh thành cầu Cao Lãnh, tuyến nối cầu Cao Lãnh - cầu Vàm Cống; Đại hội đại biểu người Công giáo tỉnh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ V; Nông dân trồng khoai mỡ bội thu; Cơ sở tái chế nhựa gây ô nhiễm.

Vụ lúa xuân hè 2018, nông dân các huyện phía Tây xuống giống khoảng 40.000 ha. Đến nay, lúa đang trong giai đoạn đứng cái, làm đòng và chín. Tuy nhiên, hiện nhiều diện tích lúa đang bị nhiễm rầy nâu, bệnh vàng lùn có khả năng ảnh hưởng đến năng suất. Nhiều diện tích lúa xuân hè nhiễm sâu, bệnh (xem trang 4).

Đồng bằng sông Cửu Long được nhận định là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu. Vì thế, một tư duy mới liên quan đến quy hoạch, sản xuất và cả liên kết phát triển là vấn đề đang được đặt ra. Cần tư duy mới để Đồng bằng sông Cửu Long cất cánh (xem trang 5).

Ma túy đã và đang là vấn nạn của xã hội do số người nghiện ngày càng tăng và hoạt động của bọn tội phạm về ma túy diễn biến hết sức phức tạp. Phòng, chống tội phạm ma túy: cần thực hiện quyết liệt và đồng bộ nhiều giải pháp (xem trang 7).

Khoảng 10 năm nay, đường kinh Tám Như ở ấp 2, xã Thạnh Lộc (huyện Cai Lậy) sình, lầy vào mùa mưa gây nhiều khó khăn cho việc đi lại của người dân, đặc biệt là người già và trẻ em. Hàng chục hộ dân bức xúc vì đường sình, lầy (xem trang 8).

Hiện nay, các trò chơi trực tuyến (Game online) thu hút đông đảo giới trẻ tham gia. Vào bất kỳ quán “net” nào trên địa bàn TP. Mỹ Tho, cũng thấy các bạn trẻ, từ học sinh bậc trung học phổ thông đến các bạn trẻ thế hệ 9x miệt mài “cày game”. “Cày game” và những hệ lụy (xem trang 12).

.
.
.