Thứ Tư, 30/05/2018, 14:21 (GMT+7)
.

Nỗi bức xúc của một công dân

Xác minh đơn phản ánh của bà Lê Thị Mỹ Lệ (sinh năm 1959, ngụ số 5/101, đường 30-4, khu phố 2, phường 1, TX. Cai Lậy), chúng tôi thấy nỗi bức xúc của bà là có thật, là chính đáng, các cơ quan chức năng cần quan tâm xem xét, giải quyết; nếu không, có thể gây hậu quả đáng tiếc. Nội dung sự việc được tóm lược như sau:

Bà Lệ đã được cấp quyền sử dụng đất và giấy phép xây dựng nhà, nhưng trong quá trình xây dựng, bà Nguyễn Thị Liên (hộ liền kề) luôn tìm mọi cách ngăn cản không cho bà Lệ xây dựng đúng diện tích đất được cấp (4 m chiều ngang), được thể hiện tại Biên bản hòa giải ngày 25-8-2016, đã được Hội đồng hòa giải kết luận: “Phía bà Liên có làm hàng rào bằng sắt sát bức tường của bà Lệ và lấn chiếm qua diện tích của bà Lệ làm cho bà Lệ không thể thực hiện được việc tô tường. Yêu cầu phía gia đình bà Liên trả lại phần diện tích thuộc quyền sử dụng hợp pháp của bà Lệ, đồng thời phải tháo dỡ hàng rào phần (ngăn cản) nằm trên phần đất của bà Lệ, để bà Lệ tiếp tục xây dựng…”.

Qua Biên bản đo đạc thực tế cho thấy, tầng trệt của bà Lệ thực đo 3,94 m, khe hở rộng 0,06 m. Tầng 1, 2, 3 thực đo 3,88 m, khe hở chỉ còn 0,03 m, do hộ bà Liên xây dựng trước lấn sang và tường đã được tô. Còn bà Lệ xây sau, bị bà Liên ngăn cản nên tường không trát được.

Do vậy, hễ trời mưa là nước tuôn xuống khe hở, làm cho tường nhà của bà Lệ bị ẩm ướt, có nguy cơ bị sụp, lún, nghiêng, sập bất cứ lúc nào. Không chỉ vậy, đường điện trong nhà bà Lệ thường xuyên bị chập do ẩm ướt. Đã nhiều lần bà Lệ mua keo chống thấm đổ vào khe hở nhưng đều bị phía bà Liên móc lên. Qua nhiều lần hòa giải không thành, bà Lệ làm đơn thưa nhờ tòa án giải quyết, nhưng đều bị 2 cấp tòa sơ thẩm và phúc thẩm bác đơn.

Điều đáng nói là, cả hai phiên tòa, Hội đồng xét xử đều không đưa ông Võ Thanh Tâm (nhà bên cạnh bà Liên) vào tham gia tố tụng (vì đất ông Tâm thừa 0,09 m), mà buộc bà Lệ phải tháo dỡ, di dời phần đá hoa cương ở tầng 1, có chiều ngang 0,06 m, chiều cao 0,77 m nằm trong diện tích đất của mình được cấp chủ quyền. Mặt khác, tòa án không xác định phần khe hở giữa 2 bức tường thuộc về ai.

Rất mong cơ quan chức năng quan tâm xem xét, giải quyết nỗi bức xúc của bà Lệ, để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.  

TỔ CTBĐ

.
.
.