Chủ Nhật, 24/06/2018, 06:56 (GMT+7)
.

Buôn bán lấn chiếm, chặn lối vào chợ Chợ Gạo

(ABO) - “Chúng tôi mong chính quyền sớm xử lý và đưa những hộ buôn bán trên vào bên trong chợ để tiểu thương yên tâm kinh doanh” - đó là đề xuất của các tiểu thương bên trong nhà lồng chợ đối với những hộ buôn bán lấn chiếm đường, chặn lối vào chợ thị trấn Chợ Gạo (huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang).

Sạp trái cây dọn chiếm 1/2  con đường bên hông vào chợ.
Sạp trái cây lấn chiếm 1/2 con đường vào bên hông chợ.

Nhiều tiểu thương chợ Chợ Gạo đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị đến UBND thị trấn Chợ Gạo và UBND huyện Chợ Gạo về việc buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường, chặn lối vào chợ, ảnh hưởng đến việc mua bán bên trong nhà lồng chợ. Tình trạng trên diễn ra nhiều năm qua nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm khiến nhiều tiểu thương bên trong chợ bức xúc.

Được biết, chính quyền địa phương xây dựng chợ Chợ Gạo (trên 200 sạp) nhằm đưa các tiểu thương vào chợ buôn bán để dễ quản lý, tránh tình trạng mất an ninh trật tự. Nhưng chỉ vào nhà lồng chợ bán được vài tháng, các tiểu thương trên đã bỏ sạp trong chợ ra bên ngoài bày bán.

Có mặt tại chợ vào sáng thứ 7 ngày 23-6, chúng tôi ghi nhận nhiều hộ kinh doanh bày hàng bán lấn chiếm 1/2 đường đi, lối vào chợ 8m chỉ còn chưa đầy 2m.

Các sạp trái cây bày bán la liệt gây mất trật tự và mỹ quan khi vào chợ.
Các sạp trái cây bày bán gây mất trật tự và mỹ quan đường vào chợ.

Chị Ngọc Huệ bán trái cây cho biết: "Chính quyền đã quy hoạch chúng tôi vào chợ bán rồi thì tại sao lại để tình trạng buôn bán dưới lòng đường chặn lối vào như vậy. Buôn bán thế này làm sao hàng bên trong nhà lồng chợ bán được".

Chị Thế Vân bán trứng cho biết, hầu hết những người buôn bán trên đều không chịu phí, thuế hay tiền rác nên giá bán rẻ hơn so với hàng hóa cùng loại bên trong chợ. Bên cạnh đó, các ô tô tải vận chuyển hàng hóa không vào giao hàng cho các sạp bên trong chợ được.

Về vấn đề trên, Trưởng Ban Quản lý (BQL) chợ Trần Văn Năm cho biết, tiểu thương bên trong chợ Chợ Gạo kiến nghị như vậy là đúng và tình trạng trên xảy ra từ lúc mới thành lập chợ cho đến nay. BQL chợ đã nhiều lần phối hợp với các ngành chức năng vận động, giải tán, nhưng tình trạng trên vẫn tiếp tục tái diễn. Trong khi đó, lực lượng BQL không có chức năng xử phạt các trường hợp vi phạm trên nên rất khó khăn trong việc xử lý.

 

N.LAM

.
.
.