Thứ Hai, 25/06/2018, 06:33 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 25-6

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 25-6, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Cần có đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nông thôn mới; Kiểm tra thực tế tại các điểm thi; Tiền Giang kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga lần 4; Tuyến đường liên xã Bình Trưng - Dưỡng Điềm sụp lún nghiêm trọng.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục có đợt tiếp xúc cử tri các huyện Tân Phú Đông, Châu Thành, TX. Cai Lậy và TP. Mỹ Tho. Tại mỗi nơi tiếp xúc, ĐBQH tỉnh đã báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp này. Cử tri tập trung phản ánh, kiến nghị 3 vấn đề “nóng” (xem trang 3).

Ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiều cán bộ, công đoàn viên với tinh thần đam mê nghiên cứu khoa học đã sáng kiến ra nhiều giải pháp mang lại hiệu quả cao. Đam mê sáng tạo (xem trang 4).

Các cấp Công đoàn cơ sở, nhất là tại các doanh nghiệp đang cố gắng tìm ra nhiều giải pháp nhằm giảm dần khoảng cách giới trong lĩnh vực lao động - việc làm. Giảm thiểu mất cân bằng giới trong lao động - việc làm (xem trang 5).

Gia đình đóng vai trò quan trọng trong xã hội và đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của đất nước. Quá trình hội nhập quốc tế ngày nay tạo ra nhiều cơ hội để gia đình Việt Nam phát triển; tuy nhiên, vấn đề giáo dục con cái trong gia đình cũng gặp nhiều khó khăn, thách thức. Vài suy nghĩ về xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ (xem trang 6, 7).

Chợ và các cơ sở kinh doanh karaoke có lượng người đến mua sắm, vui chơi rất đông. Trong khi đó, tại những địa điểm này có các vật dụng dễ bắt lửa, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy rất cao. Cần đẩy mạnh công tác PCCC ở các chợ và điểm kinh doanh karaoke (xem trang 9).

World Cup diễn ra đúng vào mùa thi của các học sinh, sinh viên. Nhưng các bạn đã có nhiều cách khác nhau để vừa có thể theo dõi Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, mà vẫn chuẩn bị tốt cho kỳ thi. Vừa theo dõi bóng đá, vừa chuẩn bị tốt cho kỳ thi (xem trang 10).

.
.
.