Thứ Hai, 04/06/2018, 05:14 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 4-6

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 4-6, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: IDICO mong muốn đầu tư vào Khu công nghiệp Soài Rạp; Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè; Khởi công xây dựng Nhà Thiếu nhi tỉnh.

Năm 2017, công tác thi đua, khen thưởng ở huyện Gò Công Tây đã đi vào nền nếp và có nhiều đổi mới trong tổ chức các phong trào thi đua về nội dung và hình thức. Các đợt thi đua được phát động kịp thời, phù hợp với từng thời điểm, gắn các phong trào thi đua với thực hiện nhiệm vụ chính trị, tạo động lực mạnh mẽ trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Đổi mới công tác thi đua, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển (xem trang 2).

Trong 40 xã đạt chuẩn nông thôn mới của tỉnh chỉ có 17 xã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới, các xã còn lại vẫn còn đang “nợ” tiêu chí. Trước thực trạng này, tỉnh quyết liệt yêu cầu các xã “trả nợ” tiêu chí. Gỡ “nút thắt” trong xây dựng nông thôn mới. Bài 1: Quyết tâm “trả nợ” tiêu chí (xem trang 4).

Thời gian qua, giá cá tra nguyên liệu tăng, con giống khan hiếm dẫn đến nhiều doanh nghiệp và nông dân ở các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long ồ ạt chuyển đất trồng lúa sang đào ao ương, nuôi cá tra. Không để phát triển “nóng” nghề ương, nuôi cá tra (xem trang 5).

Cùng với các tỉnh, thành trong khu vực, Tiền Giang cũng đang tập trung vào công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài thông qua việc xây dựng đề án, chương trình hỗ trợ cho người lao động nhằm góp phần giải bài toán việc làm cho người lao động, nhất là lao động ở nông thôn. Giải bài toán lao động (xem trang 7).

.
.
.