Thứ Sáu, 08/06/2018, 06:17 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 8-6

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 8-6,với những thông tin nổi bật.

Những gtin tức nổi bật: Kết quả Giải Báo chí Tiền Giang - Nguyễn Văn Nguyễn lần thứ X (2017 - 2018); Sắp xếp tổ chức bộ máy - Nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng trong giai đoạn hiện nay; Greenlines DP mong muốn xây dựng cầu tàu du lịch tại TP. Mỹ Tho; Mong người dân gắn bó với cây vú sữa; Con đường làm gần 5 năm vẫn chưa xong.

Trong không khí cả nước phấn khởi chào mừng Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, phóng viên Báo Ấp Bắc có cuộc trao đổi với Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng về những kết quả nổi bật trong thời gian qua và những định hướng phong trào thi đua yêu nước trong thời gian tới. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng (xem trang 2).

Một trong những mục tiêu quan trọng trong xây dựng nông thôn mới là nâng cao đời sống người dân. Đây là mục tiêu xuyên suốt và cũng là thước đo giá trị nhất trong xây dựng NTM. Song trên thực tế, việc xây dựng NTM vẫn chưa đạt kết quả như mong muốn. Bài cuối: Gỡ “nút thắt” trong xây dựng nông thôn mới. Để nông thôn mới mang đúng ý nghĩa (xem trang 4).

Công tác cải cách hành chính (CCHC) luôn được Đảng ủy, chính quyền xã Mỹ Phước xác định là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Qua việc đẩy mạnh CCHC, trình độ và tinh thần trách nhiệm, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức ở xã được cải thiện, nâng lên rõ rệt. Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính (xem trang 5).

70 năm qua, Đảng bộ và nhân dân Tiền Giang luôn một lòng trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Bác Hồ kính yêu, nêu cao tinh thần thi đua yêu nước và truyền thống cách mạng kiên cường, quật khởi, đã góp phần vào công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay. Những kết quả tiêu biểu của phong trào thi đua yêu nước qua 10 năm (2008 - 2018) (xem trang 6).

Ban An toàn giao thông (ATGT) các xã, phường, thị trấn (gọi tắt là cấp xã) có vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông; kiểm tra, nhắc nhở các hộ vi phạm trên địa bàn phụ trách... Tuy nhiên, hoạt động của Ban ATGT cấp xã vẫn còn nhiều khó khăn. Hoạt động của Ban ATGT cấp xã vẫn còn khó khăn (xem trang 9).

Tuần sau, FIFA World Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh tại Nga. Để đáp ứng nhu cầu xem World Cup của khách hàng, các quán cà phê đã tất bật chuẩn bị từ nhiều ngày qua. Tuy nhiên, các chủ quán cũng đang rất hồi hộp vì việc đàm phán bản quyền phát sóng World Cup vẫn chưa có tiến triển. Hồi hộp chờ bản quyền phát sóng World Cup 2018 (xem trang 12).

.
.
.