Thứ Ba, 05/06/2018, 16:02 (GMT+7)
.
Tiểu thương chợ Tân Thuận Bình:

Kiến nghị giải quyết điểm họp chợ tự phát

Nhiều tiểu thương chợ Tân Thuận Bình (huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) đã gửi đơn kiến nghị đến UBND xã về 1 điểm họp chợ tự phát gần đó ảnh hưởng đến việc mua bán của họ. Song, đến nay tình trạng này vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.
Điểm họp chợ tự phát gần chợ Tân Thuận Bình.
Điểm họp chợ tự phát gần chợ Tân Thuận Bình.
Theo một số tiểu thương chợ Tân Thuận Bình, điểm họp chợ tự phát này xuất hiện khoảng hơn 1 năm nay, nằm rất gần với chợ Tân Thuận Bình. Mỗi ngày, điểm họp chợ này có khoảng 5 - 6 người buôn bán, thực phẩm được bán chủ yếu tại đây là gia cầm, cá và quần áo…
 
Anh Phạm Hồng Chinh (tiểu thương chợ Tân Thuận Bình) cho biết: “Từ ngày có điểm họp chợ tự phát, cá biển của tôi bán rất ế ẩm. Do là điểm chợ tự phát, không phải chịu phí nên giá bán thực phẩm luôn rẻ hơn trong chợ. Chỉ khi thực phẩm ở đó bán hết, tiểu thương trong chợ mới bán được hàng. Chúng tôi mong chính quyền địa phương “gom” những hộ buôn bán tự phát ở đó vào bên trong chợ”. 
 
Trước những kiến nghị trên, Chủ tịch UBND xã Tân Thuận Bình Phan Hoàng Định cho biết, tiểu thương bên trong chợ Tân Thuận Bình kiến nghị như vậy là đúng. Để giải quyết tình trạng trên, UBND xã đã phối hợp với xã Quơn Long và các ngành chức năng của huyện Chợ Gạo giải tán chợ tự phát, nhưng tình trạng họp chợ vẫn tiếp tục tái diễn.
 
Chợ tự phát này không nằm trên địa bàn xã nên khó khăn trong việc quản lý, ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Xã đã có văn bản kiến nghị UBND huyện giải quyết tình trạng trên.
 
Ý PHƯƠNG - VĂN THẢO
.
.
Liên kết hữu ích
.