Chủ Nhật, 15/07/2018, 21:18 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 16-7

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 16-7, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp; HĐND tỉnh thông qua Nghị quyết điều chỉnh GRDP năm 2018 là cần thiết; TP. Hồ Chí Minh đứng Nhất toàn đoàn Giải Vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc năm 2018; Giá trứng vịt tăng cao.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa IX diễn ra trong không khí dân chủ, thẳng thắn, tinh thần trách nhiệm cao, đã làm sáng tỏ nhiều vấn đề bức xúc. UBND cùng thủ trưởng các sở, ngành tỉnh đã giải trình, đưa ra nhiều giải pháp cụ thể để giải quyết dứt điểm các vấn đề cử tri kiến nghị qua nhiều kỳ họp... Đồng thuận, quyết tâm cao (xem trang 3).

Tập trung sản xuất lúa chất lượng cao, an toàn thực phẩm thông qua các hình thức liên kết dọc, liên kết ngang đang được các thành viên của Tổng Công ty Lương thực miền Nam triển khai mạnh mẽ tại Đồng bằng sông Cửu Long. Chuyển hướng mạnh trong sản xuất lúa - gạo (xem trang 5).

Hè là dịp để trẻ em được nghỉ ngơi, vui chơi. Tại thành thị, trong khi trẻ em được vui chơi với rất nhiều hoạt động, văn nghệ, thể thao, các lớp học năng khiếu thì ở vùng nông thôn, việc tìm kiếm một sân chơi an toàn, bổ ích cho trẻ là điều khó khăn. Thiếu sân chơi ngày hè cho trẻ em nông thôn (xem trang 8).

Những năm gần đây, trước tình trạng khan hiếm cát lấp trong xây dựng, một số đối tượng dùng phương tiện thủy để lén lút khai thác cát trái phép ở các cửa sông và vùng biển Gò Công. Nỗ lực đấu tranh với tội phạm bơm hút cát trái phép (xem trang 9).

.
.
.