Thứ Hai, 02/07/2018, 05:52 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 2-7

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 2-7, với những tin tức nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Ban Kinh tế Trung ương làm việc tại Tiền Giang; Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị trong CNVCLĐ; Hội nghị trực tuyến triển khai thực hiện các nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 khóa XII; Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân góp phần đảm bảo an ninh trật tự.

Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt (gọi tắt là dự án Luật), Báo Ấp Bắc giới thiệu về những quan điểm, chủ trương, quá trình xây dựng dự án Luật; quá trình thảo luận, tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật; những nội dung cơ bản của dự án Luật; một số vấn đề liên quan đến nội dung của dự án Luật được cử tri quan tâm... Bài 1: Quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước và quá trình xây dựng dự án Luật (xem trang 2).

Thời gian qua, diện tích cây vú sữa giảm mạnh do một số nguyên nhân khách quan và chủ quan. Vì vậy, để vực dậy cây vú sữa, ngành chuyên môn và người trồng cần thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp. Vực dậy cây vú sữa (xem trang 4).

Năm 2018, huyện Cai Lậy tập trung nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng đô thị, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao đời sống người dân, từng bước xây dựng diện mạo văn minh cho thị trấn Bình Phú trong tương lai. Hướng đến đô thị loại V (xem trang 5).

Đi tìm một sản phẩm riêng biệt cho ngành Du lịch của Tiền Giang không phải là điều đơn giản, nhất là trong bối cảnh các tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL không ngừng thay đổi hình ảnh để thu hút khách du lịch. Du lịch đâu chỉ có đò chèo (xem trang 6).

Việc ban hành Luật An ninh mạng là cần thiết, nhằm thể chế hóa đầy đủ, kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng về an ninh mạng; đáp ứng yêu cầu của công tác an ninh mạng trong bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội... Luật An ninh mạng là cần thiết và không riêng Việt Nam có luật này (xem trang 8).

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm lây từ người sang người do vi rút đường ruột (Enterovirus) gây ra. Thời điểm hiện nay, Bệnh TCM đang vào mùa và dễ gây thành dịch lớn. Phòng ngừa bùng phát bệnh tay chân miệng (xem trang 10).

4 trận đấu còn lại của vòng 16 đội World Cup 2018 diễn ra từ ngày 2 đến 4-7; trong đó, các Đội tuyển Brazil, Bỉ, Anh là những ứng cử viên cho tấm vé đi tiếp. Nhưng với những diễn biến kịch tính ở vòng bảng, các đội bóng được đánh giá thấp hơn như Mexico, Nhật Bản, Colombia đều có thể tạo nên bất ngờ. Cơ hội giành vé đi tiếp dành cho các “ông lớn” (xem trang 12).

.
.
.