Thứ Tư, 25/07/2018, 14:49 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 25-7

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 25-7, với những thông tin nổi bật.

Đến ấp Lương Phú B, xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo hỏi nhà ông Hai Chung bán lúa giống không ai không biết. Tên đầy đủ của ông là Võ Văn Chung, ngoài ra ông còn nhiều tên gọi thân thương khác được người dân khắp vùng thời ấy đặt cho như: “Vua giống”, “ông Thần Nông”...  Ông Hai Chung lúa giống (xem trang 4).

Tạo dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thật sự thông thoáng, minh bạch, thân thiện là mục tiêu quan trọng mà tỉnh đang hướng đến và cũng là tiền đề quan trọng để thu hút đầu tư, đặc biệt là trước thềm Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang năm 2018. Tạo môi trường đầu tư minh bạch (xem trang 5).

Gắn kết cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp, thị trường lao động được xem là giải pháp đột phá trong đào tạo nghề hiện nay. Giải pháp đột phá trong đào tạo nghề (xem trang 6).

Sau gần 2 tháng ra quân, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018 đã đi qua hơn nửa chặng đường. Với tinh thần xung kích, tình nguyện, các đoàn viên, thanh niên tham gia chiến dịch đã tích cực thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa (xem trang 8).

Thời gian qua, công tác sửa chữa nâng cấp các tuyến đường giao thông đã được chính quyền và cơ quan chức năng các cấp quan tâm thực hiện. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều tuyến đường đã xuống cấp, ảnh hưởng đến việc vận chuyển hàng hóa và đi lại của người dân. Dưới đây là ghi nhận của phóng viên  Báo Ấp Bắc. Những con đường “đau khổ” (xem trang 9).

Sau 35 năm thành lập và hoạt động (1983 - 2018), Chi hội Mỹ thuật, trực thuộc Hội Văn học - Nghệ thuật Tiền Giang đã tập hợp các họa sĩ, nhà điêu khắc thuộc 3 thế hệ, tạo nên các phong cách hội họa, điêu khắc đa sắc, phong phú. Đi tìm chất liệu và phong cách hội họa mới (xem trang 12).

.
.
.