Chủ Nhật, 08/07/2018, 21:44 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 9-7

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 9-7, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Trung ương hỗ trợ Tiền Giang 130 tỷ đồng để xử lý sạt lở bờ sông, bờ biển; Danh sách doanh nghiệp nợ thuế đến ngày 31-5-2018; Làm gì để phát triển toàn diện cây sầu riêng?; Kịp thời định hướng thông tin tuyên truyền cho cơ quan báo chí; Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh BHYT tuyến y tế cơ sở.

Trong chuyến kiểm tra công tác trục vớt lục bình vào sáng 7-7, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng yêu cầu các địa phương lựa chọn phương án khả thi để việc trục vớt lục bình vừa đạt hiệu quả, vừa đảm bảo an toàn cho người tham gia. Chung sức trả lại thông thoáng cho kinh, rạch (xem trang 5).

Thiếu máu di truyền (thalassemia) là căn bệnh bẩm sinh nguy hiểm nhưng chưa được quan tâm tầm soát. Tiền Giang là tỉnh có số bệnh nhân thalassemia cao, xếp thứ 3 (sau TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai) trong số 20 tỉnh, thành phố phía Nam. Nếu không được tầm soát và quản lý thì thalassemia sẽ là gánh nặng bệnh tật rất lớn đối với cộng đồng. Thực hiện tầm soát bệnh thalassemia trước khi kết hôn (xem trang 7).

3 năm qua, cấp ủy, chính quyền, ngành Công an, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã có nhiều nỗ lực trong công tác tuyên truyền, giáo dục, đấu tranh trấn áp tội phạm, nhằm ổn định tình hình an ninh trật tự. Tình hình tội phạm vẫn còn diễn biến phức tạp (xem trang 9).

.
.
.