Thứ Ba, 28/08/2018, 07:58 (GMT+7)
.
Liên quan đến việc người dân kêu cứu vì lối đi bị chặn:

Tìm cách mở lối đi cho người dân

(ABO) Chiều 27-8, trao đổi nhanh với chúng tôi, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Cái Bè Nguyễn Quốc Thanh cho biết, sau khi nhận được phản ánh của Báo Ấp Bắc liên quan đến việc người dân kêu cứu vì lối đi bị chặn, địa phương đã bàn bạc để mở lối đi phù hợp cho người dân. Địa phương sẽ cho người xuống khảo sát thực tế để tìm hướng giải quyết.

Người dân phải lội qua đoạn đường sạt lở để đi ra đường công cộng.
Người dân phải lội qua đoạn đường sạt lở để đi ra đường công cộng.

Trước đó, theo một số hộ dân sống trong rạch Vinh (ấp 2, xã Tân Thanh, huyện Cái Bè), trước kia, lối đi của họ qua rạch Vinh đã được hình thành từ nhiều đời và sử dụng ổn định. Để đi ra đường nhựa công cộng, họ phải đi qua phần đất của ông Cao Văn Sơn (ngụ ấp 2, xã Tân Thanh).

Tuy nhiên, từ năm 2017, ông Sơn nhiều lần ngăn cản không cho các hộ dân có nhà phía trong phần đất của gia đình đi lối này, gây khó khăn cho các hộ dân trong sinh hoạt hằng ngày.

Sau nhiều lần vận động, hòa giải không thành, trước việc đi lại gặp nhiều khó khăn, một số hộ dân trong rạch Vinh đã khởi kiện lên Tòa án nhân dân huyện Cái Bè yêu cầu ông Sơn và các thành viên trong gia đình mở cho họ 1 lối đi trên phần đất của ông Sơn.

Người dân cho rằng, gia đình ông Sơn chuẩn bị số cây cối để bịt kín lối đi.
Người dân cho rằng, hiện gia đình ông Sơn chuẩn bị cây cối để bịt kín lối đi.

Tòa án nhân dân huyện Cái Bè đã không chấp nhận yêu cầu về việc xin mở lối đi qua thửa đất của ông Sơn đang đứng tên quyền sử dụng đất.

Tuy nhiên, theo người dân và chính quyền địa phương xác nhận, các hộ dân sống trong rạch Vinh chỉ có 1 lối đi duy nhất là qua phần đất của gia đình ông Sơn.

Cũng theo thông tin mà chúng tôi nhận được, trong ngày 27-8, 5 trong số 7 hộ dân sống trong rạch Vinh đã viết đơn tường trình gửi đến Hội đồng nhân dân huyện Cái Bè, xã Tân Thanh về việc lối đi bị chặn. 5 hộ dân này cho rằng, hiện gia đình ông Sơn đã chuẩn bị cây cối để bịt kín lối đi.

M. THÀNH

.
.
.