Thứ Năm, 20/09/2018, 21:21 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 21-9

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 21-9, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Nghị quyết 10 của Tỉnh ủy giúp gắn kết các địa phương; Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018; Cần cải cách, nâng chất chương trình đào tạo, bồi dưỡng chính trị.

Chất lượng hoạt động của Công đoàn cơ sở quyết định sự phát triển của tổ chức Công đoàn. Xác định nhiệm vụ quan trọng này, thời gian qua Công đoàn các Khu công nghiệp đã nỗ lực hỗ trợ Công đoàn cơ sở ở các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng hoạt động. Nâng chất hoạt động Công đoàn (xem trang 4).

Hợp đồng Thực hiện đầu tư dự án có sử dụng đất Trung tâm Thương mại (TTTM) Mỹ Tho đã được chính thức ký kết giữa UBND TP. Mỹ Tho và Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Hợp Phát vào ngày 19-9. Điều này đồng nghĩa là TTTM Mỹ Tho có nhà đầu tư mới sau thời gian dài chưa phát huy hiệu quả, xuống cấp, hư hỏng. Trung tâm Thương mại Mỹ Tho có nhà đầu tư mới (xem trang 5).

Bạo lực gia đình (BLGĐ) là vấn nạn của xã hội, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho con người, nhất là đối với phụ nữ, trẻ em. Để góp phần cùng cả nước kéo giảm tình trạng BLGĐ, những năm qua, các địa phương trong tỉnh đã triển khai, thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống BLGĐ. Nhiều giải pháp kéo giảm tình trạng bạo lực gia đình (xem trang 7).

Những năm gần đây, công tác cải cách hành chính luôn được Đảng ủy, chính quyền thị trấn Vĩnh Bình xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu. Cải cách hành chính hướng đến sự hài lòng của người dân (xem trang 8).

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cùng các ngành chức năng tỉnh và UBND TX. Cai Lậy vừa có buổi tiếp xúc, đối thoại giữa Họ đạo TX. Cai Lậy với 2 hộ ông Lê Văn Dũng và bà Nguyễn Thị Bê yêu cầu tách lối đi riêng trên phần đất Họ đạo đang quản lý và được cấp chủ quyền trong quá trình đất còn đang tranh chấp. Nếu không thỏa thuận được thì khởi kiện tại tòa án (xem trang 9).

Tại Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) toàn quốc năm 2018 tới, Đoàn Thể thao Tiền Giang sẽ không đăng ký thi đấu môn Cầu lông. Đây là lần thứ hai liên tiếp, Cầu lông Tiền Giang vắng bóng ở Đại hội TDTT toàn quốc do gặp khó khăn về lực lượng vận động viên. Cầu lông Tiền Giang tiếp tục vắng bóng tại Đại hội TDTT toàn quốc (xem trang 12).

.
.
.