Thứ Sáu, 07/09/2018, 06:22 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 7-9

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 7-9, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Nô nức bước vào năm học mới; Theo dõi sát sao tiến độ triển khai các dự án; Kiểm tra tiến độ các dự án Quảng trường Trung tâm tỉnh; Bộ LĐ-TB&XH và Bộ GD-ĐT trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Tiền Giang.

Những năm qua, Hội Nông dân huyện Châu Thành đã chủ động kết hợp chặt chẽ với các ngành liên quan thực hiện các hoạt động khuyến nông, khuyến ngư, hỗ trợ tín dụng ngân hàng, dạy nghề cho lao động nông thôn… tạo tiền đề cho nông dân thi đua SX-KD, vươn lên làm giàu chính đáng. Đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi (xem trang 4).

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp đang được nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện nhằm hướng đến sự phát triển bền vững. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp để phát triển bền vững (xem trang 5).

Qua 10 năm thực hiện Chương trình hành động 22 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết 21 của BCH Trung ương Đảng khóa X về tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa, TP. Mỹ Tho đã đạt được nhiều kết quả quan trọng và đang hướng đến trung tâm kinh tế năng động. Hướng đến trung tâm kinh tế năng động (xem trang 6).

Nhiều người dân ở ấp Giồng Lãnh 1, xã Tăng Hòa, huyện Gò Công Đông đang rất bức xúc vì bị “đầu thảo” hụi (người tổ chức) ôm hết tài sản bỏ đi. Trớ trêu thay, một số người còn bị kiện ra tòa yêu cầu trả số tiền đối với những phần hụi “chết” mà không đá động gì đến những phần hụi “sống”. Em ôm tiền bỏ trốn, chị kiện người chơi đòi lại tiền (xem trang 9).

Liên quan đến vụ việc một số hộ dân sống trong rạch Vinh (ấp 2, xã Tân Thanh, huyện Cái Bè) hằng ngày phải lội qua đoạn đường sạt lở để đi ra đường công cộng, đã bị chặn bít lối đi. Qua khảo sát, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Cái Bè xét thấy bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân cùng cấp có vi phạm, không đúng với thực tế. Mong muốn chính đáng của người dân đã được xem xét (xem trang 9).

Tại ASIAD 2018, Đoàn Thể thao Việt Nam thành công vượt mục tiêu ban đầu đặt ra. Các vận động viên cũng đã nhận được sự cổ vũ tinh thần rất lớn từ người hâm mộ. Cần công bằng trong cổ vũ thể thao (xem trang 12).

.
.
.