Thứ Bảy, 08/09/2018, 10:46 (GMT+7)
.

Người dân bức xúc vì lối đi bị rào

Việc đi lại của gia đình bà Nguyễn Thị Lệ (khu phố 12, phường 6, TP. Mỹ Tho) đang rất khó khăn (phải đi nhờ qua khu đất của UBND phường 6 mới) để ra đường công cộng do lối đi trước giờ đã bị người hàng xóm rào, chắn.

Theo đơn gửi các cơ quan chức năng của bà Lệ, từ trước năm 1993, bà đã xây dựng nhà kiên cố trên phần đất của gia đình. Thời điểm đó đến nay, gia đình bà đã đi trên đường công cộng ngang qua nhà của ông Nguyễn Duy Dưỡng. Con đường này được ông Dưỡng xây dựng hàng rào kiên cố giữa phần đất mình và đường công cộng. Trên thực tế, con đường này rộng khoảng 2 m và nằm dọc con kinh thoát nước công cộng rộng chừng 2 m.

Năm 2016, Ủy ban nhân dân (UBND) phường 6 dự kiến thi công mở rộng con đường trên thành đường công cộng, trải bê tông rộng khoảng 4 m và đặt cống thoát nước. Tuy nhiên, từ lúc khởi công đến nay đã gần 2 năm, công trình vẫn chưa hoàn thành do hộ ông Dưỡng ngăn cản (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của những hộ xung quanh đều thể hiện đây là con đường công cộng). Do đó, UBND phường 6 đã quyết định thi công không hết phần đường đó thay vì làm hết phần đường như thông báo họp dân ban đầu.

55
Con đường đi vào nhà hộ bà Lệ đang bị khóa.

Gia đình bà Lệ mong muốn các cơ quan liên quan xác minh nguồn gốc đất để làm cơ sở tiếp tục thi công phần còn lại của công trình theo đúng tinh thần của cuộc họp với người dân trước đó.

Có mặt tại khu vực nhà của bà Lệ, chúng tôi ghi nhận cảnh đi lại rất khó khăn. Để ra được đường công cộng, gia đình bà phải dẫn xe chui qua một thanh chắn giáp ranh với đất của trụ sở UBND phường 6 mới. Theo gia đình bà Lệ, khi trụ sở UBND phường 6 mới hoàn thành các hạng mục, lối đi nhờ không còn đi được, gia đình bà không biết phải đi đường nào?

Theo tìm hiểu của chúng tôi, chủ cũ của mảnh đất của ông Dưỡng hiện tại cũng xác nhận, con đường đi này đã có từ trước và được người dân sử dụng để đi cho đến nay.

Bà Võ Thị Uyên (phường 6, TP. Mỹ Tho) cùng một số người dân quanh khu vực khá bức xúc khi thấy con đường đi đã được hình thành nhiều năm bị hộ ông Dưỡng rào lại. “Con đường trên đã được người dân sử dụng gần 30 năm nay, hà cớ gì bây giờ lại rào không cho người khác đi. Nếu như hộ dân phía bên trong phần đất của ông Dưỡng mua đất từ chủ cũ mà không có đường đi công cộng thì trước giờ đi ra bằng đường nào?” - bà Uyên đặt vấn đề.

Trước phản ánh của người dân, Chủ tịch UBND phường 6 Nguyễn Thị Kim Phượng cho biết, địa phương đã mời hộ bà Thủy (chị của ông Dưỡng) với người chủ đất bán 1.300 m2 cho hộ ông Dưỡng lên làm việc để xác định con đường đang tranh chấp có nằm trong diện tích đất tranh chấp không?

Phía UBND phường 6 cũng đang chờ cơ quan chuyên môn đo đạc lại diện tích đất của ông Dưỡng, từ đó làm cơ sở giải quyết triệt để vấn đề trên. Sắp tới, UBND phường 6 sẽ tiếp tục mời hộ bà Thủy và bà Lệ lên hòa giải lần nữa. Nếu không thống nhất thì địa phương sẽ căn cứ vào quy định pháp luật mà xử lý tránh để dư luận xấu trong người dân.

Ý PHƯƠNG - NHƯ LAM

.
.
.