Thứ Hai, 24/09/2018, 15:58 (GMT+7)
.

Tuyến đường "nằm chờ" kinh phí duy tu, sửa chữa

Bạn đọc phản ánh: Tuyến đường Tân Thạnh - Tân Ninh (xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo) dài hơn 1 km, đang xuống cấp trầm trọng, nhiều “ổ gà”, “ổ voi”, sình lầy gây khó khăn trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân...

Đường sình lầy gây khó khăn trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân.
Đường sình lầy gây khó khăn trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân.

Chủ tịch UBND xã Nguyễn Văn Mười cho biết, tuyến đường Tân Ninh - Tân Thạnh là một trong những tuyến giao thông huyết mạch của xã. Tháng 6-2017, tỉnh triển khai thi công cống Rạch Chợ và cống Rạch Thủ Ngữ, thuộc huyện lộ 24B, nên nhiều phương tiện có trọng tải nặng chuyển hướng lưu thông qua đây. Trong khi đó, nền đường của tuyến đường này yếu và hẹp, tải trọng thấp, nên mau xuống cấp. 

Chủ tịch UBND xã Nguyễn Văn Mười cho biết thêm, nhiều lần cử tri phản ánh, tháng 8-2017, UBND huyện đã hỗ trợ khoảng 900 triệu đồng để duy tu, dặm vá tuyến đường liên xã từ Hòa Định đến Xuân Đông dài gần 3 km.

Nay tuyến đường Tân Thạnh - Tân Ninh tiếp tục xuống cấp, UBND xã Xuân Đông có duy tu, dặm vá, nhưng ngân sách của xã gặp rất nhiều khó khăn, trong khi đó việc vận động các chủ phương tiện đóng góp thì có giới hạn.

Tháng 8-2018, UBND xã đã làm Tờ trình gửi UBND huyện xin kinh phí duy tu, sửa chữa tuyến đường Tân Thạnh - Tân Ninh bằng nhựa lần 2, để tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân trong xã, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán 2019 sắp tới.

Sau đợt duy tu dặm vá lần này, cuối năm 2019, UBND xã sẽ triển khai thi công 4 tuyến đường của xã theo chuẩn nông thôn mới.

VĂN THẢO

.
.
Liên kết hữu ích
.